• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “ฉันจะอยู่อย่างไร หากไม่มีเธอ?…แม้จะผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมากว่า 60ปี แต่เราก…

“ฉันจะอยู่อย่างไร หากไม่มีเธอ?…แม้จะผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมากว่า 60ปี แต่เราก…

“ฉันจะอยู่อย่างไร หากไม่มีเธอ?…แม้จะผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมากว่า 60ปี แต่เราก็ยังคงจับมือกัน เหมือนเพิ่งผ่านวันแต่งงานมาเมื่อวาน … หายป่วยไวๆ เธอต้องเข้มแข็งนะ …วันวาเลนไทน์ ฉันลืมซื้อกุหลาบแดงมาให้เธอ ฉันเขียนจดหมายรักให้เธอละกันนะ”

ชาวเน็ตจีนแห่แชร์เรื่องราวอันน่าประทับใจของคุณปู่ ถังจวิ้นเหวิน วัย 90 ปี ที่มีแก่คู่ชีวิต

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ คุณย่าหลิวเซี่ยนหลุย ป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล โดยลูกๆพาไปที่โรงพยาบาลภายในเมืองที่อยู่ เมืองเหมยซาน มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) แต่พอวันที่ 13 กุมภาพันธ์ คุณย่ามีอาการป่วยหนัก ลูกสาวลูกชายจึงย้ายไปยังโรงพยาบาลใหญ่ที่เมืองเฉิงตู แต่ไม่กล้าบอกคุณปู่ถัง เพราะกลัวว่าจะไม่สบายใจ

ตลอดช่วงบ่ายของวันที่ 13 คุณปู่ถัง ได้ตะโกนหาคุณย่าไปทั่วทั้งโรงพยาบาลในเมืองเหมยซาน เพราะคุณปู่เข้าใจว่าคู่ชีวิตยังอยู่ที่นั่น โดยคุณปู่ตามหาทั้งน้ำตา พร้อมเอ่ยออกมาว่า “ตอนนี้ปู่ก็เหมือนกับเด็กกำพร้า ถ้าย่าไม่อยู่ ปู่จะอยู่อย่างไร…”

ในที่สุดลูกๆก็บอกความจริงว่า คุณย่าย้ายไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใด และพาคุณปู่ไปเยี่ยมคุณย่าในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เมื่อเจอหน้าคุณย่า …คุณปู่ดีใจเป็นอย่างมาก พร้อมบอกกับคุณย่าว่า “วันนี้วันวาเลนไทน์ ฉันลืมซื้อดอกกุหลาบมาให้ ขอโทษนะ”

วันรุ่งขึ้น 15 กุมภาพันธ์ ลูกๆของคุณปู่คุณย่าจึงซื้อดอกกุหลาบแดงเพื่อให้คุณปู่มอบให้คุณย่า แต่เท่านั้นยังไม่เพียงพอ …คุณปู่กล่าวว่า “วันนั้นลืมซื้อดอกกุหลาบให้คุณย่า วันนี้เขียนจดหมายรักให้ย่าด้วยดีกว่า ^^ ”

ใจความในจดหมายรักฉบับนี้ ซึ้งกินใจจริงๆ โดยคุณปู่ได้พรรณนาความรักที่มีต่อคุณย่ามากว่า 60ปี …ไม่ว่าจะผ่านร้อนผ่านหนาวมากี่ครั้งก็ตาม แต่ในความรู้สึกของคุณปู่ “ยังคงเหมือนเพิ่งแต่งงานกันมาเมื่อวานนี่เอง”

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก 人民网

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ไวรัลจีน #กระแสสังคมจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]