• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ภาษาจีนง่ายนิดเดียว (ที่เหลือยากหมด? :-p ) ภาพบรรยากาศ การแข่งขันเขียนภาษาจีนตาม…

ภาษาจีนง่ายนิดเดียว (ที่เหลือยากหมด? :-p ) ภาพบรรยากาศ การแข่งขันเขียนภาษาจีนตาม…

ภาษาจีนง่ายนิดเดียว (ที่เหลือยากหมด? :-p ) ภาพบรรยากาศ การแข่งขันเขียนภาษาจีนตามคำบอก รอบสุดท้าย ของนักเรียนรัสเซีย ณ สถาบันขงจื่ิอ สาขาเมืิองวลาดีวอสตอค มหาวิทยาลัย Far Eastern Federal University ประเทศรัสเซีย

สำหรับการเรียนภาษาจีนในประเทศรัสเซีย เริ่มมีการเรียนกันจำนวนมากขึ้น และทางกระทรวงศึกษาธิการของรัสเซียวางแผนเพิ่ม วิชาภาษาจีน เป็น 1ในวิชาที่ให้เด็กนักเรียนเกรด 9 (ดำเนินการในปี 2018) และ เกรด 11 (ดำเนินการในปี 2020) เลือกสอบได้ในส่วนของวิชาภาษาต่างประเทศ สำหรับการสอบเลื่อนชั้น (ในปัจจุบัน มีวิชาภาษาต่างประเทศให้เลือกสอบ คือ อังกฤษ,ฝรั่งเศส,เยอรมัน และสเปน)

เพื่อนๆคิดว่า ภาษาจีนยากหรือง่ายอย่างไร แชร์ความคิดเห็นกันได้เลยครับ …สำหรับอ้ายจง ง่ายนิดเดียว เหลือแต่ที่ยาก 555 แต่ไม่ว่าจะยังไง ก็ไม่เหนือความตั้งใจของเราเนอะ อ้ายจงขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการเรียนรู้ภาษาจีนและทุกสิ่งทุกอย่างครับ ^^

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก BeijingHour

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ภาษาจีน #รัสเซีย





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]