GlobalTimes สื่อหลักของจีน ตีข่าว “Google Play Store อาจจะเปิดให้บริการในจีน – ต…

GlobalTimes สื่อหลักของจีน ตีข่าว “Google Play Store อาจจะเปิดให้บริการในจีน – ตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ ผ่านการร่วมทุนกับ NetEase บริษัทเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของจีน” โดยข่าวนี้ได้มาจากการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์ออกนาม

แม้ว่าจะเป็นเพียงข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Google และ NetEase ว่าจริงเท็จประการใด แต่ก็ได้รับความสนใจอย่างมากในจีน เพราะ Google และบริการต่างๆของ Google (รวมถึง Play Store) ถูกบล็อกแทบทุกบริการในจีน ดังนั้น นักวิเคราะห์มองว่า หากข่าวนี้เป็นจริง และ Google สามารถใช้ช่องทางของ NetEase เพื่อนำ Google Play Store เข้าสู่ตลาดจีนได้ ..อนาคตของ Google ในจีนก็จะกลับมาสดใสอีกครั้ง และนักพัฒนาแอนดรอยด์แอพจากต่างประเทศ ก็จะสามารถเข้ามาในตลาดจีนได้ง่ายขึ้นด้วย

นักวิเคราะห์ยังเน้นย้ำอีกว่า เป็นเรื่องยากมากที่ยักษ์ใหญ่เซิร์สเอนจิ้น จะเข้ามาสู่ตลาดจีนได้ด้วยตนเองเพียงลำพัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตลาดแอพพลิเคชั่นมือถือ เพราะเวลานี้ทางจีนออกกฏใหม่ที่เข้มงวดขึ้นมาก …การมีพาร์ทเนอร์ในจีน จึงเป็นสิ่งจำเป็นมากในเวลานี้

ทั้งนี้ กูเกิลเคยกล่าวไว้ว่า “เราไม่เคยจากจีนไปไหน เรายังคงวางแผนที่จะขยายฐานของเราในจีนต่อไป”

อ้ายจงขอบอกเลยว่า เรื่องนี้ควรติดตามอย่างใกล้ชิด

หมายเหตุ: ณ ปัจจุบัน สำหรับแอพแอนดรอยด์ในจีน แต่ละมือถือจะมี app store เฉพาะสำหรับในจีนครับ ซึ่งถ้าแอพต่างชาติต้องการจะเข้าสู่ตลาดจีน ก็ต้องติดต่อเข้าไปในแต่ละ app store ของแต่ละค่ายในจีน

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก GlobalTimes

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #Google #PlayStore

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]