“ควันหลงตรุษจีน! พนักงาน Tencent เข้าแถวยาวเหยียดรอบตึก Tencent ที่เซินเจิ้น (深圳…

“ควันหลงตรุษจีน! พนักงาน Tencent เข้าแถวยาวเหยียดรอบตึก Tencent ที่เซินเจิ้น (深圳) เพื่อรอรับอั่งเปา มาเช้าสุดตี3- อาลีบาบาแจกอั่งเปาแบบล็อตเตอรี่ ต่ำสุด 14 บาท สูงสุด 64,440 บาท – ผู้ก่อตั้ง Xiaomi ขนซองแดงแจกพนักงานในวันแรกของการทำงาน”

เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นวันทำงานวันแรกหลังจากหยุดยาวตรุษจีนของพนักงาน Tencent (บริษัทแม่ของหลายบริการที่เราคุ้นเคย เช่น WeChat, QQ, JOOX) ซึ่งวันนั้นเป็นวันทำงานอันสุดแสนแฮปปี้จริงๆ เพราะเป็นวันแจกอั่งเปา และเรื่องนี้กลายเป็นจุดสนใจของชาวโซเชียลจีนเป็นอย่างมาก เป็นผลมาจากภาพพนักงานจำนวนมหาศาลรอเข้าคิวเพื่อรับอั่งเปาจาก Pony Ma (หม่า ฮั่วเถิง) โดยมีคนที่มาเข้าแถวเร็วที่สุด มาตั้งแต่ตีสาม! นอกจากอั่งเปาที่ได้รับจากมือผู้ก่อตั้งและผู้บริหารแล้ว พนักงานทุกคนยังได้รับอั่งเปาออนไลน์ทาง QQ และ WeChat 2ช่องทาง ช่องทางละ 200 หยวน (1,000 บาท) อีกด้วย

ในขณะที่ Alibaba ของแจ็คหม่า ยังคงใช้วิธีเดิม แบบปีก่อน คือ แจกซองแดงออนไลน์ผ่าน Alipay แต่เป็นแบบล็อตเตอรี่ คือขึ้นกับดวง ว่าจะได้เท่าไหร่ …น้อยสุดได้ 2.8 หยวน (ประมาณ 14 บาท) สูงสุดได้ 12,888 หยวน (ประมาณ 64,440 บาท)

มาดูที่บริษัทไอทีชื่อดังอีกเจ้าของจีน อย่าง Xiaomi (小米)กันบ้าง … พนักงานทุกคนกลับมาทำงานวันแรกในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ และทุกคนก็ยิ้มกันแก้มปริ เมื่อได้รับซองแดงจาก Lei Jun ผู้ก่อตั้งบริษัท [รูปที่ 15-16]

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก ChinaDaily

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ตรุษจีน #อั่งเปา





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]