• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ทุกคนยังจำเหตุการณ์ที่อ้ายจงเล่าเกี่ยวกับน้องคนไทยที่ซีอานถูกคนจีนพาไปปีนรั้วเข้…

ทุกคนยังจำเหตุการณ์ที่อ้ายจงเล่าเกี่ยวกับน้องคนไทยที่ซีอานถูกคนจีนพาไปปีนรั้วเข้…

ทุกคนยังจำเหตุการณ์ที่อ้ายจงเล่าเกี่ยวกับน้องคนไทยที่ซีอานถูกคนจีนพาไปปีนรั้วเข้าสวนสัตว์โดยเอาตั๋วที่คนอื่นใช้แล้วมายัดใส่มือเรา ได้ไหมครับ? ซึ่งเคยมีคนจีนเสียชีวิตที่สวนสัตว์ซาฟารีในซีอาน จากเหตุการณ์แบบนี้ด้วย โชคดีมากๆที่ตอนนั้น รุ่นน้องคนไทยปีนรั้วลงไปเจอเขตทิ้งขยะ ไม่เจอสัตว์อันตราย

ล่าสุด มีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อสื่อจีนรายงานว่า “เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ชายจีนแซ่จาง ถูกเสือในสวนสัตว์หย่าเกอเอ่อ เมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง จนเสียชีวิต ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า “นายจางมาเที่ยวสวนสัตว์กับครอบครัวและเพื่อน ซึ่งครอบครัวของนายจางได้ซื้อตั๋วเข้าสวนสัตว์อย่างถูกต้อง แต่นายจางและเพื่อน ไม่ได้ซื้อตั๋วและแอบปีนกำแพงสวนสัตว์ที่สูงกว่า 3 เมตร เพื่อเข้าไปในสวนสัตว์ แต่นายจางได้ปีนเข้ามาก่อน ไม่คาดคิดว่าจะเข้าไปเจอในโซนเสือ ..นายจางจึงถูกเสือกัดจนเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงเสือตัวนั้นจนตายเช่นกัน ขณะที่ช่วยเหลือนายจาง”

ชาวเน็ตจีนต่างให้ความสนใจข่าวนี้จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่แม้ว่าจะรู้สึกสลดใจที่เห็นข่าวเพื่อนมนุษย์เสียชีวิต แต่ก็บอกว่า เป็นฎและประมาทของผู้เสียชีวิตเอง โดยชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย กล่าวว่า สงสารเสือ ต้องมาตายเพราะมนุษย์ที่ทำผิดกฏ ไร้วินัย

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก CGTNOfficial

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]