รักแท้ยังคงมีอยู่จริง …62ปี รักนี้ไม่มีเปลี่ยนแปลง
“เมื่อก่อนฉันก็เคยนอนโรงพยาบาล เธอก็คอยดูแลฉันไม่ห่าง วันนี้ฉันดูแลเธอบ้าง เพราะเธอทำให้ฉันรู้ว่า ฉันเลือกคู่ชีวิตไม่ผิด”

อย่างที่อ้ายจงเคยนำเรื่องราวอันน่าประทับใจจากจีนมานำเสนอบ่อยๆ วันนี้เป็นเรื่องราวของคุณย่าหลี่จิ้งจือ วัย 81 ปี ที่ …บ่ายสามโมงของทุกวันจะมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลเซี่ยเหมิน เพื่อไปเยี่ยมคุณปู่หวังจื้อถิง วัย 90 ปี ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยทั้งคู่ครองรักกันมากว่า 62ปี หลังจากที่พบรักเมื่อปี 1955 สมัยที่คุณย่าอายุ 18 และคุณปู่เป็นทหารหนุ่มวัย 27ปี ที่มาประจำการ ณ หมู่บ้านที่คุณย่าอาศัยอยู่ ณ ตอนนั้น โดยคุณย่ากล่าวว่า “62ปีแล้วนะ เมื่อก่อนฉันก็เคยนอนโรงพยาบาล เธอก็คอยดูแลฉันไม่ห่าง วันนี้ฉันดูแลเธอบ้าง เพราะเธอทำให้ฉันรู้ว่า ฉันเลือกคู่ชีวิตไม่ผิด”

ในทุกๆวัน คุณย่าจะมาตามนัด เวลาบ่ายสามโมง ไม่เคยมาสายหรือผิดนัด พอมาถึงแล้วคุณย่าก็จะคอยนวดตัว และหวีผมให้กับคุณปู่ ซึ่งแม้คุณปู่จะขยับตัวไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ก็เหมือนทั้งคู่จะสื่อสารถึงกันได้ โดยคุณย่าจะใช้สายตาและมือ สื่อสารบอกให้คุณปู่รู้ว่า ยังมีคุณย่าอยู่เคียงข้างเสมอ

นอกจากคุณย่าจะมาตามนัดตรงเวลาเป๊ะในทุกวัน …ตารางเวลาของคุณย่าสำหรับทำเพื่อคุณปู่ยังคงเป็นไปอย่างเสมอในทุกๆวันอีกด้วย กล่าวคือ ทุกวันเวลาบ่ายโมง40นาที คุณย่าจะทำซุปไข่ให้คุณปู่ แต่จะทำให้ละเอียดที่สุด ที่สามารถให้อาหารคุณปู่ทางสายยางได้ และพอเวลาประมาณบ่ายสอง15นาที คุณย่าก็จะออกจากบ้านเพื่อไปหาคุณปู่ที่โรงพยาบาล โดยนั่งรถเมล์ ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่พักของคุณย่า อยู่ห่างจากโรงพยาบาล 6 สถานี แม้ว่าจะไม่ไกลมาก แต่คุณย่าก็จะเผื่อเวลาเอาไว้ เพื่อให้ตรงเวลา บ่ายสามโมง ไม่มาสาย ไม่ผิดนัด ^^

อ้ายจงอ่านแล้วซึ้งมากๆเลย โดยเฉพาะกิจวัตรประจำวันของคุณย่า ที่พร้อมทำเพื่อคุณปู่จริงๆ แม้ย่าจะแก่ชรามากแล้ว แต่ความรักคือพลังให้คุณย่าได้ทำเพื่อคุณปู่ ต่อไป

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก 广州日报

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #กระแสสังคมจีน #viralจีน #รักแท้

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง