• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #อุทาหรณ์สอนใจเที่ยวในจีน “อย่าหลงกลคนจีนที่มาดัก ณ จุดขายตั๋วสถานที่ท่องเที่ยว …

#อุทาหรณ์สอนใจเที่ยวในจีน “อย่าหลงกลคนจีนที่มาดัก ณ จุดขายตั๋วสถานที่ท่องเที่ยว …

#อุทาหรณ์สอนใจเที่ยวในจีน “อย่าหลงกลคนจีนที่มาดัก ณ จุดขายตั๋วสถานที่ท่องเที่ยว ว่ามีตั๋วถูกขายให้ เพราะงานอาจจะเข้าาาา”

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับรุ่นน้องของอ้ายจง เมื่อรุ่นน้องอยากไปเที่ยวเดินเล่นดูสัตว์ชิลชิล ที่สวนสัตว์เทือกเขาQinling ซีอาน มณฑลส่านซี ซึ่งพอไปถึงตรงบริเวณด้านหน้าสวนสัตว์ ใกล้กับจุดซื้อตั๋ว ก็มีป้าชาวจีนเข้ามาทักทาย พร้อมบอกว่า “ซื้อตั๋วตรงนี้ราคาเต็มนะ 100หยวน (ประมาณ 500 บาท) เดี๋ยวป้าพาไปอีกจุดหนึ่งที่ตั๋วครึ่งราคา จ่ายเพียง 50 หยวน (ประมาณ 250บาท)” ด้วยความที่มาครั้งแรกและภาษาจีนไม่ได้ดีมาก บวกกับราคาก็ลดครึ่งราคาเลยด้วย(ตาลุกเลย 55) จึงตบปากรับคำไปกับป้าคนนั้น

พอตกลงกันเรียบร้อย ป้าก็พานั่งรถสามล้อเข้าไปในชุมชนแถวสวนสัตว์ พอถึงบริเวณหนึ่ง ป้าก็หยุดรถแล้วโทรหาใครสักคน …สักพักก็มีคนเอาบัตรในลักษณะเป็นบัตรที่ใช้แล้วมาให้ และพาไปข้างกำแพงสวนสัตว์ จากนั้นนำบันไดพาด โดยให้รุ่นน้องอ้ายจงปีนขึ้นไป ซึ่งจะมีคนหนึ่งปีนไปดูลาดเลาให้ก่อน …มาถึงจุดนี้จะเปลี่ยนใจก็คงไม่ทันแล้ว >< จุดที่รุ่นน้องของอ้ายจงปีนลงไป เป็นป่ารกๆ จุดทิ้งขยะ โชคยังดีที่กระโดดลงไปแล้วไม่เจออะไรที่เป็นอันตราย...เมื่อปีที่แล้ว เคยมีข่าวว่า มีพ่อลูกชาวจีน เข้าสวนสัตว์ด้วยวิธีนี้เช่นกัน แต่โชคไม่ดี จุดที่ปีนลงไป คือบริเวณกรงเสือ ทำให้ถูกกัดเสียชีวิต ที่นำเรื่องนี้มาเล่า อ้ายจง อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่นๆครับ ว่าไม่ควรทำ.. อย่างในกรณีนี้ ถ้ากระโดดลงไปแล้วเจออันตราย หรือเจอเจ้าหน้าที่จับได้ เป็นเรื่องแน่ๆ เพราะการปีนเข้าแบบนี้ ผิดกฎแน่นอนและตั๋วที่ได้มาเป็นตั๋วที่ถูกใช้แล้วเช่นกัน และอยากให้ทุกคนพึงระลึกว่า ของถูกและดี(แทบจะ)ไม่มีในโลก ยิ่งไปสถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้ ถ้าเจอคนจีนมาชักชวนแนวๆนี้ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ไม่ใช่สิ่งดีแน่ ขอให้ซื้อตั๋ว ณ จุดขายตั๋วเท่านั้น เพราะตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยวในจีน ปกติแล้วจะไม่มีมาลดโดยคนทั่วไปครับ ...ถ้าจะลดได้ ก็จะเป็นพวกโปรโมชั่นทางอินเทอร์เน็ตของเว็บสถานที่ท่องเที่ยว หรือใช้บัตรนักศึกษาในจีนซื้อตั๋วราคานักเรียน/นักศึกษา ที่จุดขายตั๋ว ซึ่งบางสถานที่อาจใช้ไม่ได้ หรือใช้ได้เฉพาะปตรี หรือต่างชาติอาจใช้ไม่ได้เลย ขอขอบคุณเรื่องราวจากรุ่นน้องของอ้ายจงครับ #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #อุทาหรณ์สอนใจตั๋วราคาถูก #เที่ยวจีน #สวนสัตว์ #ซีอาน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]