• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “แจ็กพอตแตก! อยู่จีนมา6ปี วันนี้นั่งกินข้าวดีดี โดนโต๊ะข้างๆ กินอาหารมาตกใส่หัวค…

“แจ็กพอตแตก! อยู่จีนมา6ปี วันนี้นั่งกินข้าวดีดี โดนโต๊ะข้างๆ กินอาหารมาตกใส่หัวค…

“แจ็กพอตแตก! อยู่จีนมา6ปี วันนี้นั่งกินข้าวดีดี โดนโต๊ะข้างๆ กินอาหารมาตกใส่หัวครั้งแรก 55”

เมื่อกี้นี้ฮะ อ้ายจงออกมากินข้าวที่ร้านอาหารจีนในห้างแห่งหนึ่ง นั่งกินอยู่ดีดี ก็รู้สึกเหมือนมีน้ำและอะไรสักอย่างตกลงใส่หัว ขณะที่กำลังหันมองซ้ายมองขวาหาสาเหตุ ตาก็เหลือบไปเห็นโต๊ะข้างๆ มือหนึ่งถือตะเกียบ อีกมือก็เช็ดปาก เช็ดเนื้อเช็ดตัวใหญ่เลย ดูท่าทางเลอะเทอะนักมาก และทันใดนั้นสายตาของอ้ายจง ก็ไปประสานกับสายตาของผู้หญิงจีนที่มากับเขา …สื่อความได้ว่า ตาคนนี้แหละทำกระเด็นมาใส่

คือสนใจหัวของอ้ายจงบ้างสิ เลอะนะฮะ >< หยดใส่ลงอาหารบนโต๊ะอ้ายจงไหมก็ไม่รู้ ...ถามหาคำขอโทษ ...ไม่มีฮะ 55 แต่ก็เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยแปลกนัก คนจีนเวลาทำอะไรผิดต่อคนอื่น จะชอบนิ่งไปเลย ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ..แต่คนที่ดีดีก็มีเยอะครับ แบบที่รีบเอ่ยปากขอโทษเราทันที ก็มีไม่น้อยครับ ถามว่าโมโหไหม โมโหมากกกก แต่ด้วยอยู่จีนมาก็นาน เข้าใจในนิสัยคนจีน คือบางทีโวยวายมากไปก็เท่านั้น ก็ตำหนิให้เขารู้ว่าเขาผิด ก็โอเค แต่บางทีถ้าเขายังหัวชนฝาว่าไม่ผิดอีก ก็ต้องโวยบ้างจริงๆ ครั้งนี้ก็ยังดีที่ตำหนิแล้วนิ่ง ไม่โวยวายกลับ แต่ก็ไม่มีคำขอโทษอยู่ดี 55 ถือซะว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี ได้เรื่องมาเขียนในเพจอ้ายจงเนอะ :-p นี่แหละฮะ อยู่จีน ต้องสตรอง ฝึกความอดทน ทั้งกายและใจ ...ฝึกความเข้าใจและมองโลกในแง่บวกด้วย ปอลอ ในรูป อ้ายจงเป็นแพนด้า ส่วนคนก่อเหตุ คือหมู นะฮะ #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]