• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ชาวเน็ตจีนสวดยับ! เด็กชายชาวจีนวัยประมาณ 10 ขวบ เตะแม่แท้ๆของตนเอง แม้ผู้เป็นย่า…

ชาวเน็ตจีนสวดยับ! เด็กชายชาวจีนวัยประมาณ 10 ขวบ เตะแม่แท้ๆของตนเอง แม้ผู้เป็นย่า…


ชาวเน็ตจีนสวดยับ! เด็กชายชาวจีนวัยประมาณ 10 ขวบ เตะแม่แท้ๆของตนเอง แม้ผู้เป็นย่าจะพยายามขวาง แต่เด็กคนนี้ก็ยังไม่หยุด …เหตุผลเพียงเพราะ “ผู้เป็นแม่ไม่ให้เล่นโทรศัพท์” …อ้ายจงเห็นคลิปนี้แล้วเศร้ากับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในมณฑลกว่างโจว ซึ่งหลังจากที่มีการอัพคลิปนี้ขึ้นสู่โซเชียลจีน ชาวเน็ตจีนต่างวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่โมโหกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงขนาดบอกว่า ให้ตีเด็กคนนี้ให้ตายเลย >< แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่บอกว่า ต้องโทษที่พ่อแม่เด็กเช่นกัน เพราะพ่อแม่เด็กมักเลี้ยงดูแบบตามใจ ไม่กล้าตีไม่ดุลูก ทำให้ปัจจุบัน เด็กจีนมักก้าวร้าว จากที่อ้ายจงใช้ชีวิตในจีน ทำให้สังเกตเห็นว่า เด็กจีนจำนวนไม่น้อยเลยครับที่ค่อนข้างก้าวร้าวมาก และพ่อแม่เด็กเองก็ไม่แม้จะตีลูก อาจเป็นเพราะสืบเนื่องจากการมีครอบครัวการมีลูกที่จีน เป็นเรื่องใหญ่และกดดันสูงมาก ประกอบกับนโยบายลูกคนเดียว ที่ทางจีนเพิ่งจะเปลี่ยนนโยบายเป็นมีลูกคนที่2ได้ ..ทำให้พ่อแม่เด็กมักเลี้ยงลูกแบบองค์ชายองค์หญิงน้อย ตามใจอย่างมาก ที่มาคลิป: http://m.miaopai.com/show/channel/36jhsX6DHYJVtly0sEDXag__ #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #กระแสViralจีน #กระแสสังคมจีน #จีน
[fb_vid id=”928893063908924″]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]