• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “40นาทีที่ยิ่งใหญ่! แจ็คหม่าแห่ง Alibaba พบทรัมป์ หารือร่วมกันส่งออกสินค้าธุรกิจ…

“40นาทีที่ยิ่งใหญ่! แจ็คหม่าแห่ง Alibaba พบทรัมป์ หารือร่วมกันส่งออกสินค้าธุรกิจ…

“40นาทีที่ยิ่งใหญ่! แจ็คหม่าแห่ง Alibaba พบทรัมป์ หารือร่วมกันส่งออกสินค้าธุรกิจขนาดเล็กและเกษตรกรอเมริกา 1ล้านราย เข้าจีน”

ถือเป็นข่าวใหญ่ในโลกออนไลน์ทั้งในจีนและทั่วโลกสำหรับวันนี้เลย

เมื่อแจ็คหม่า ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารกลุ่มบริษัท Alibaba ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ชแดนมังกร เข้าพบ โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีอเมริกา

แม้จะเป็นการพบกันเพียง 40 นาที ที่ตึก Trump Tower เมื่อวันที่9 มกราคมที่ผ่านมา แต่สาระสำคัญของการหารือนั้น เรียกได้ว่าห้ามพลาด

โดยแจ็คหม่าได้สัญญากับทรัมป์ว่า จะผลักดันผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กและเกษตรกรในสหรัฐอเมริกา (โดยเฉพาะในเขตตะวันตกตอนกลาง MidWest ของอเมริกา) จำนวนกว่า 1 ล้านราย …ให้ส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีน ภายใน 5 ปี โดยจะใช้แพลทฟอร์มของ Alibaba ที่มีผู้ใช้งานกว่า 450ล้านราย รอช้อปอยู่

หลังการหารือร่วมกัน แจ็คหม่าและทรัมป์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า การหารือของเขาทั้งสองมันเยี่ยมมากๆ และพวกเขาจะเดินหน้าทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันต่อไป โดยทรัมป์เอ่ยปากชมแจ็คหม่าว่า เป็นนักธุรกิจผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคนี้ก็ว่าได้

ด้านแจ็คหม่า ได้กล่าวชมทรัมป์เช่นกัน โดยกล่าวว่า ทรัมป์เป็นคนที่เก่งมาก แถมยังใจกว้าง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

ทั้งคู่ยังพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับอเมริกา ว่า พวกเขาหวังว่าจะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศแน่นแฟ้นขึ้น และเป็นมิตรมากขึ้น

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ทรัมป์ได้กล่าวโจมตีเรื่องการนำเข้าสินค้าจีนอยู่บ่อยครั้ง ก็ต้องดูกันต่อไปว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่างแจ็คหม่ากับทรัมป์จะราบรื่นหรือไม่ และไปในทิศทางใด 😀

เรียบเรียงจาก CGTN, BeijingHour, 央视新闻

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #แจ็คหม่า #ทรัมป์ #Alibaba #อาลีบาบา #จีน #อเมริกา





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]