• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • เรียกน้ำย่อย ก่อนลง “ตามติดห้องน้ำจีน Ep.2” รู้หรือไม่? ประเทศจีนกำลังอยู่ระหว…

เรียกน้ำย่อย ก่อนลง “ตามติดห้องน้ำจีน Ep.2” รู้หรือไม่? ประเทศจีนกำลังอยู่ระหว…

เรียกน้ำย่อย ก่อนลง “ตามติดห้องน้ำจีน Ep.2”

รู้หรือไม่? ประเทศจีนกำลังอยู่ระหว่างดำเนินนโยบาย “ปฏิวัติห้องน้ำทั่วประเทศจีน” โดยวางแผนสร้างห้องน้ำใหม่กว่า 33,500 ห้อง และปรับปรุงห้องน้ำที่มีอยู่ ให้ดีขึ้น 25,000 ห้อง ภายในสิ้นปีนี้ โดยมุ่งเน้นเรื่องสุขภาพอนามัยและความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำสาธารณะ (สำหรับห้องน้ำสาธารณะ ต้องให้บริการฟรี ไม่เสียเงิน), ห้องน้ำในร้านอาหาร,ห้างสรรพสินค้า, สถานที่ท่องเที่ยว และอื่นๆ

ทางการจีนเอาจริงกับปัญหาห้องน้ำเป็นอย่างมากเลยนะครับ ถึงขนาดมีการประเมินผลและจัดอันดับการจัดการเรื่องห้องน้ำของเมืองต่างๆในจีน ซึ่งในปีนี้ …”ซีอาน” ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “ผู้นำแห่งห้องน้ำจีน” โดยทางเมืองซีอาน กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้ห้องน้ำของเมืองซีอานมีมาตรฐานตามที่ทางการจีนวางไว้ และเป็นต้นแบบของเมืองอื่นๆต่อไป ซึ่งทางซีอาน เปิดเผยว่า กำลังวางแผนจัดจ้างบริษัททำความสะอาดมืออาชีพให้มาดูแลความสะอาดห้องน้ำสาธารณะในเมือง เพื่อให้ห้องน้ำในซีอานสะอาดที่สุด

เดี๋ยวนี้จีนเขา(กำลัง)พัฒนาด้านห้องน้ำแล้วนะ …อยากรู้ว่าห้องน้ำจีนเป็นเช่นไร อย่าลืมติดตามซีรี่ย์ “ตามติดห้องน้ำจีน” ทุก Ep. ได้ในเพจอ้ายจงนะครับ …เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาโพสต์ Ep.2 ครับ…รอชมได้เลย

ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ แสดงความคิดเห็นและแชร์ได้เต็มที่ครับ ^^

เรียบเรียงข้อมูลจาก BeijingHour

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]