• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • มีใครที่ไทยพอจะทราบเรื่องราว “เจ้าหน้าที่ไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิมีปากเสียงกับนัก…

มีใครที่ไทยพอจะทราบเรื่องราว “เจ้าหน้าที่ไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิมีปากเสียงกับนัก…

มีใครที่ไทยพอจะทราบเรื่องราว “เจ้าหน้าที่ไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิมีปากเสียงกับนักท่องเที่ยวจีน โดยนักท่องเที่ยวจีนอ้างว่า เจ้าหน้าที่ไทยคนนั้นใช้คำด่าว่า f**k you” บ้างไหมครับ? เพราะตอนนี้ข่าวดังไปทั่วโซเชียลจีนเลยครับ สื่อจีนลงข่าวทุกสื่อ ออกทีวีด้วยครับ อ้ายจงอยากรู้ข้อเท็จจริงว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไรเรื่องนี้ที่ฝั่งไทยเป็นอย่างไรบ้าง เพราะตอนนี้มีเพียงข้อมูลทางฝั่งจีนที่ถูกนำเสนอในสื่อจีน

โดยตามข่าวจีน อ้างจากสื่อCCTVNEWS (央视新闻)นะครับ เขาระบุว่า

“เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ1ทุ่ม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีนักท่องเที่ยวจีนเป็นผู้หญิง 2คน เพิ่งเรียนจบ เลยไปเที่ยวไทย และกำลังจะบินกลับเซินเจิ้น ด้วยเที่ยวบิน CZ8324 โดยขณะที่ทั้งสอง กำลังต่อแถวที่ตรวจคนเข้าเมือง ผู้โดยสารขาออก…นักท่องเที่ยวจีน 2คนนี้นึกขึ้นได้ว่าลืมบัตรขาออกที่เตรียมไว้แล้ว ลืมไว้ที่กระเป๋าเดินทางที่โหลดไปแล้วตอนเช็คอิน …เขาจึงเดินไปถามเจ้าหน้าที่หญิงไทยคนหนึ่ง ว่าจะเอาบัตรขาออกเพื่อมากรอกข้อมูล ได้จากที่ไหน โดยนักท่องเที่ยวจีนได้ให้ข้อมูลว่า ใช้คำและท่าทีสุภาพมากในการถาม แต่เจ้าหน้าที่ไทยก็ไม่ตอบ …นักท่องเที่ยวจีนจึงถามอีกครั้ง ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนกล่าวอ้างอีกว่า เจ้าหน้าที่ไทยคนนั้น ไม่สามารถพูดจีนได้ อังกฤษก็ไม่ได้ ได้แต่พูดภาษาไทย นักท่องเที่ยวจีนคนนั้นจึงไม่เข้าใจ และผลสุดท้าย เจ้าหน้าที่ไทยก็ให้บัตรขาออกมา1ใบ แต่ให้มาด้วยท่าทีที่รุนแรง ดังนั้นนักท่องเที่ยวจีนจึงใช้ภาษาอังกฤษบอกว่า ขอเพิ่มอีก1ใบได้ไหม? เพราะมากัน2คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ไทยคนนั้นได้ถามกลับว่า คุณเป็นคนชาติอะไร ..นักท่องเที่ยวจีนคนนั้นตอบว่า เป็นคนจีน …เจ้าหน้าที่ไทยก็ได้ส่งบัตรขาออกมาให้อีกใบด้วยท่าทีที่รุนแรงกว่าเดิม พร้อมกับพูดว่า f**k you

นักท่องเที่ยวจีนได้ให้ข้อมูลต่อว่า พวกเขาได้เดินหนี แต่เจ้าหน้าที่ไทยคนนั้นก็เดินตามมาต่อว่าอีก โดยนักท่องเที่ยวจีนยังกล่าวอีกว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายคนที่ยืนต่อแถวตรงนั้นได้เห็นเหตุการณ์และหัวเราะออกมา ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนบอกว่า ไม่ได้หัวเราะพวกเขา แต่หัวเราะเจ้าหน้าที่ไทยคนนั้นที่มาต่อว่าพวกเขา”

โดยเรื่องราวของนักท่องเที่ยวจีนและเจ้าหน้าที่หญิงไทยที่สุวรรณภูมิ ได้ถูกเล่าไปที่เพจWeiboที่ชื่อว่า 泰国星暹传媒 ในวันที่6มกราคม 01.40น. ตามเวลาประเทศจีน ซึ่งเล่าโดยนักท่องเที่ยวจีนสองคนนั้น หลังจากกลับไปถึงเซินเจิ้น …จากนั้นข่าวนี้ก็ดังมากในจีน ณ ขณะนี้

ทางสื่อจีน กล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางสถานทูตจีนประจำประเทศไทยได้ประสานงานไปทางสนามบินไทยเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง

“ถ้าใครพอรู้ข้อมูล ลองเล่ามาหน่อยนะครับ เพราะตอนนี้ในโซเชียลจีน ค่อนข้างรุนแรงมาก …อ้ายจงอ่านความคิดเห็นคนจีนบางคน ก็เก็บอารมณ์มากเช่นกัน >< อยากจะรู้ข้อเท็จจริงครับ จะได้ไปชี้แจงได้บ้าง" ขอบคุณครับ" #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]