• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “หวังว่าพวกเราคงไม่มีข้ออ้างที่จะขี้เกียจอีกนะ ดูทารกแรกเกิดคนนี้สิ ยังสู้อย่างห…

“หวังว่าพวกเราคงไม่มีข้ออ้างที่จะขี้เกียจอีกนะ ดูทารกแรกเกิดคนนี้สิ ยังสู้อย่างห…

“หวังว่าพวกเราคงไม่มีข้ออ้างที่จะขี้เกียจอีกนะ ดูทารกแรกเกิดคนนี้สิ ยังสู้อย่างหนักด้วยตนเอง เพื่อให้มีชีวิตรอดบนโลกใบนี้เลย” – ความคิดเห็นของชาวโซเชียลจีนที่มีต่อทารกแรกเกิดคนหนึ่งที่คลอดก่อนกำหนดในวันที่31ธันวาคมที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลในเมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง

ด้วยเหตุที่คลอดก่อนกำหนดจึงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเมื่อแพทย์ทำการใส่เครื่องช่วยหายใจให้ ทารกแรกเกิดเพศชาย “หวัง เจิ้งเจ๋อ” ก็นำมือมาจับเครื่องช่วยหายใจเหมือนเป็นสัญญาณบอกว่า “คุณหมอไม่ต้อง ผมทำเอง ผมเกิดมาเพื่อสู้ฮะ”

แพทย์ผู้ดูแลเคสนี้ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่หายากและมหัศจรรย์มากๆที่เด็กแรกเกิดจะจับเครื่องช่วยหายใจด้วยตนเอง มันคงจะเป็นเรื่องบังเอิญ ที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว

ไม่ว่าจะเหตุการณ์นี้ จะเกิดขึ้นเพราะอะไร แต่ภาพจับเครื่องช่วยหายใจของทารกแรกเกิดที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมา กลายเป็นไวรัลทั่วโซเชียลจีนในขณะนี้ และทุกคนต่างยกให้เป็นภาพแห่งการสร้างแรงบันดาลใจในการสู้ชีวิตเลย

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก BeijingHour

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]