• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ก่อนนอนคืนนี้ อ้ายจงขอลงภาพน้องแมวเซเลปชื่อดังของจีน ที่อ้ายจงได้ติดตามเป็นแฟนคล…

ก่อนนอนคืนนี้ อ้ายจงขอลงภาพน้องแมวเซเลปชื่อดังของจีน ที่อ้ายจงได้ติดตามเป็นแฟนคล…

ก่อนนอนคืนนี้ อ้ายจงขอลงภาพน้องแมวเซเลปชื่อดังของจีน ที่อ้ายจงได้ติดตามเป็นแฟนคลับมาสักพักแล้ว

น้องแมวตัวนี้ มีชื่อว่า “酥饼 ซูปิ่ง” จริงๆชื่อว่า “声酥” แต่ด้วยความที่หน้ากลมคล้ายคุกกี้ (饼) จึงถูกเรียกว่า 酥饼 ซูปิ่ง…ดังนั้นจะเรียกว่า แมวคุกกี้จีนก็ได้ครับ

เจ้าแมวคุกกี้จีน หรือซูปิ่ง เป็นแมวเพศผู้ไร้ไข่ วัย 3ขวบกว่าๆ เคยเป็นแมวที่ถูกทอดทิ้งมาก่อน เมื่อเดือนมิถุนายน 2013 ช่วงบ่ายในมหานครเซี่ยงไฮ้ เจ้าแมวน้อยตัวนี้ในวัย2เดือนถูกทิ้งไว้ในกล่องข้างแปลงดอกไม้ในสวนแห่งหนึ่ง …โชคดีที่มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาพบเข้า จึงก้มลงไปดูแมวน้อย..ปรากฎว่าแมวน้อยได้เลือกชายผู้นี้ให้เป็นทาส จึงปีนขึ้นไปบนไหล่ของเขา ตั้งแต่บัดนั้นเขาจึงพา “ซูปิ่ง” กลับไปเลี้ยงที่บ้าน แต่ที่บ้านเขามีหมาและแมวอย่างละตัวแล้ว …ที่ไม่เพียงพอสำหรับซูปิ่ง …ซูปิ่ง จึงได้ไปอยู่ที่บริษัทของชายผู้นี้ โดยมีห้องส่วนตัว ในตำแหน่งCEOของบริษัทผลิตกระป๋อง

และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แมวน้อยตัวนี้ก็โด่งดังในโซเชียลจีน จุดเริ่มต้นมาจากที่ทาสแมวได้โพสต์คลิปทำอาหารและมีแมวน้อยตัวนี้ร่วมเฟรมด้วย …ในปัจจุบันมีคนติดตาม ซูปิ่ง บนWeibo: 酥饼大人 ถึง 3ล้านคน และแน่นอนว่าอ้ายจงเป็น1ในนั้น

ด้วยความที่ปลื้มเจ้าซูปิ่งมาก อ้ายจงจึงติดต่อขออนุญาตจากเจ้าของซูปิ่ง เพื่อนำรูปมาเผยแพร่ และถ้าทุกคนชอบ จะนำมาฝากเรื่อยๆ สร้างFCแมวจีนในเพจอ้ายจงเลย 55

มาเป็นติ่งแมวจีนด้วยกันเถอะฮะ

( ที่มา Weibo: 酥饼达人)

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ติ่งแมวจีน #ซูปิ่ง #แมวคุกกี้จีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]