• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “มาตามล่าหาอั่งเปาต้อนรับปีใหม่ กับฟีเจอร์สุด Cool อั่งเปาGo จากทางAlipayกันเถอะ…

“มาตามล่าหาอั่งเปาต้อนรับปีใหม่ กับฟีเจอร์สุด Cool อั่งเปาGo จากทางAlipayกันเถอะ…

“มาตามล่าหาอั่งเปาต้อนรับปีใหม่ กับฟีเจอร์สุด Cool อั่งเปาGo จากทางAlipayกันเถอะ”

ทั่วโลกมี Pokémon Go แต่ที่จีนมี AR实景红包 (AR Red Envelope ) – ตามล่าหาอั่งเปาด้วยเทคโนโลยีAR ผสานโลกแห่งความจริงกับโลกเสมือนเข้าด้วยกัน พัฒนาโดย Alipay ในเครืออาลีบาบา

สำหรับฟีเจอร์นี้ เป็นส่วนหนึ่งของอั่งเปา-Lucky Money ในแอพAlipay หากใครสนใจลองเล่น ต้องอัพเดตเวอร์ชันล่าสุดของAlipayครับ

AR Red Envelope ของ Alipay จะให้เราเปิดซองแดงของคนอื่นที่อยู่ใกล้เคียงกับเราได้ แต่เราต้องออกค้นหาสักเล็กน้อย …เมื่อเรากดเข้าไปดูชื่อของคนที่อยู่ใกล้เคียงกับเรา จะมีรูปเล็กๆพร้อมที่อยู่ขึ้นมา ว่าให้เราไปหาที่ไหน และซองแดงถูกซ่อนไว้ตรงไหน เช่น สถานที่,ป้ายโฆษณา,ป้ายเลขที่ห้อง, นาฬิกาข้อมือของคนนั้น(อันนี้จะหาเจอไหมนิ ฮ่าๆ)

เราสามารถซ่อนซองแดงของเราให้คนอื่นมาตามหาได้ด้วย เพียงแต่เลือก 藏红包 และถ่ายรูปสิ่งที่เราจะซ่อนซองแดงไว้ จากนั้นกำหนด “จำนวนคนที่จะได้ซองแดงของเรา, จำนวนเงิน ซึ่งแต่ละคนที่มาเปิดซองแดงของเราจะได้เงินไม่เท่ากัน เป็นไปตามกลไกของการสุ่ม, กำหนดว่าให้ใครก็ได้ (任何) ที่สามารถเปิดซองแดงของเราได้ หรือ เฉพาะคนที่เป็นเพื่อนในAlipay (限朋友)” ถ้าหากซองแดงที่เราซ่อนไว้ ไม่มีใครหาเจอภายใน48ชั่วโมง เงินจะถูกคืนสู่บัญชีของเราครับ

ใครที่อยู่จีน อย่าแปลกใจนะครับ หากเห็นคนจีนใช้มือถือส่องนู่นส่องนี่ตามทาง (ปกติก็เห็นก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือกันอยู่แล้ว) เขาอาจจะหาซองแดงอยู่ก็ได้นะ …อ้ายจงก็ขอตัวออกตามล่าหาอั่งเปา-ซองแดง เพื่อเป็นทุนทรัพย์บินกลับไทยก่อนนะฮะ ฮ่าๆ

หากใครที่อยู่ในจีน ยังไม่มีแพลนทำกิจกรรมอะไรช่วงปีใหม่ ลองเดินเล่นตามล่าหาอั่งเปาก็ได้นะ แต่ว่าเล่นอย่างปลอดภัยด้วยนะครับ

แว่วๆมาว่าQQ-WeChat ในเครือTencent ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ต้นปีหน้า(อีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้) จะเปิดฟีเจอร์ตามล่าหาอั่งเปาเช่นกัน …ศึกนี้ไม่มีใครยอมใครแน่ๆครับ สำหรับ Alibaba & Tencent 😀

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]