• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • สื่อจีนเปิดเผยเรื่องราวสุดซึ้งของคุณปู่คุณย่าชาวจีนคู่หนึ่ง ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไ…

สื่อจีนเปิดเผยเรื่องราวสุดซึ้งของคุณปู่คุณย่าชาวจีนคู่หนึ่ง ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไ…

สื่อจีนเปิดเผยเรื่องราวสุดซึ้งของคุณปู่คุณย่าชาวจีนคู่หนึ่ง ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด แต่ก็รักและห่วงใยกันไม่เปลี่ยนแปลง

คุณปู่เฝิงวัย92ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอิ๋นโจว เมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง โดยการทำงานของอวัยวะภายในหลายส่วนล้มเหลว ซึ่งหลังจากรักษาในห้องICUเป็นเวลานาน ทางคุณปู่และคนในครอบครัว ตัดสินใจร่วมกันว่าจะไม่ขอรับการรักษาต่อและถ้าจะต้องจากโลกนี้ไปก็ขอจากไปอย่างสงบที่บ้าน แต่ในขณะที่คุณปู่อยู่ที่โรงพยาบาล ไม่ได้เจอคุณย่า-คู่ทุกข์คู่ยากเลย เนื่องจากคุณย่าเฝิงก็แก่มากแล้วและเข้ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลแห่งนี้เช่นเดียวเนื่องด้วยกระดูกหัก

ก่อนที่จะออกจากICUและกลับไปที่บ้าน คุณปู่ได้ขอร้องคุณหมอและคนในครอบครัวเป็นครั้งสุดท้าย ว่าต้องการเจอหน้าคุณย่า-คนที่คุณปู่รักและห่วงที่สุด … เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงเข็นเตียงพยาบาลของคุณย่ามาพบกับคุณปู่

เมื่อทั้งสองเจอกัน ต่างจับมือกันและกัน และคุณย่าพูดว่า “ไม่ต้องห่วงนะ ฉันดูแลตนเองได้ รอฉันก่อนนะ เดี๋ยวอีกไม่นานฉันจะตามไป”

เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่สู่โซเชียลจีน ชาวจีนต่างแชร์เรื่องราวนี้และต่างบอกว่า เป็นเรื่องที่ซึ้งมากๆ ความรักคือสิ่งที่บริสุทธิ์จริงๆ

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก 中国日报

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]