“แข็งแกร่งสะท้านปฐพี! เที่ยวบินของรัสเซียเป็นเพียงเที่ยวบินที่ไม่ยกเลิกและสามารถฝ่าหมอกควันขั้นวิกฤติของจีนและลงจอดได้อย่างปลอดภัย”

ปัญหาหมอกควันขั้นวิกฤติในจีน ทำให้มีการยกเลิกหลายเที่ยวบิน อย่างเช่นที่ปักกิ่ง ช่วงเวลาเที่ยงคืนถึงตีสาม(ตามเวลาประเทศจีน)ของวันอังคารที่20ที่ผ่านมา เที่ยวบินขาเข้าจะถูกยกเลิกแทบทั้งหมด แต่มีอยู่1เที่ยวบินที่สามารถฝ่าด่านหมอกควันมาได้ คือเที่ยวบิน SU200 มอสโคว์-ปักกิ่ง ของสายการบิน Aeroflot ประเทศรัสเซีย โดยสามารถแลนด์ดิ้งอย่างปลอดภัย ซึ่งดีเลย์เพียง6นาที

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ SU200 สามารถฝ่าหมอกควันขั้นวิกฤติเยี่ยงในหนัง The Mist …และลงจอดอย่าวปลอดภัย …แต่ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม ปี2014 เที่ยวบินนี้ก็ฝ่าด่านหมอกควันอันหนาจัด ลงจอด ณ สนามบินปักกิ่งได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน แม้จะเจอกับเหตุการณ์น่าหวาดเสียวด้วยการที่เครื่องบินต้องหมุนกว่า8รอบเนื่องจากแรงลม ขณะบินผ่านเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน

มาดูความเห็นคนจีนกันบ้าง… เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่บน Weibo โซเชียลจีน ..ชาวจีนส่วนใหญ่ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “นี่คือเครื่องบินรบหรือเปล่าเนี่ย”, “ไม่แปลกใจเลย เพราะรัสเซีย คือชนชาตินักรบ” …แต่ก็มีบางความคิดเห็นที่บอกว่า “น่ากลัวอ่ะ ไม่กล้านั่งสายการบินนี้เลย”

เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ครับ แชร์ได้เต็มที่เลยครับ

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก CCTVNEWS

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง