น้องผู้หญิง ลูกสาวคุณลุงขับรถแท็กซี่ ที่ติดต่อทางอ้ายจงมาเมื่อวาน ให้ช่วยตามหาหนุ่มจีนและสาวไทยที่นั่งรถแท็กซี่ของคุณลุงช่วงบ่ายโมงเมื่อวานนี้ เนื่องจากหนุ่มจีนทำมือถือไอโฟน6พลัสตกไว้บนรถแท็กซี่ของคุณลุง

ตอนนี้ได้รับข่าวดีสดๆร้อนๆว่า หนุ่มจีนได้มือถือคืนแล้วนะครับ สาวไทยที่ไปด้วยกันเมื่อวาน ติดต่อกลับมาแล้ว …เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากเลยครับ ต้องขอบคุณ คุณลุงและลูกสาวมากๆที่เก็บมือถือเอาไว้ ,ขอบคุณ จ่าพิชิต ขจัดพาลชน ที่แนะนำน้องผู้หญิงให้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากอ้ายจง ขอบคุณเพจต่างๆที่ช่วยแชร์ (ลุยจีน Shoot2China อีหลุ่ย คุ้ยเขี่ย แมวเป็นสัตว์กินได้ ได้เวลาก่อกรรมทำเข็ญแล้ว 泰乐吧 Taileba 泰國焦點 Thailand Focus ) และทุกคนที่ช่วยแชร์ไปนะครับ ขอบคุณมากจริงๆครับ

อ้ายจงรู้สึกมีความสุขและยินดีมากที่ได้มีส่วนเล็กๆในการช่วยเหลือตามหาเจ้าของมือถือในครั้งนี้

จริงๆ เคสนี้ไม่ใช่เคสแรกที่มีหลังไมค์มาหาอ้ายจง ในการขอความช่วยเหลือ ก่อนหน้านี้ก็มีเคสติดต่อประสานงานของแรงงานไทยที่ประสบปัญหาในจีน, สอบถามเรื่องการหาหมอ ไปโรงพยาบาลในจีน การซื้อยาต่างๆ, สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวในจีน ,สอบถามภาษาจีนต่างๆ และอื่นๆ …ถ้าอ้ายจงช่วยได้ ยินดีช่วยเต็มที่ครับ (ยกเว้นเรื่องเงินๆทองๆนะ 555) แต่บางครั้งอาจจะช้าหน่อย เพราะต้องทำวิจัยปเอกด้วยครับ

อ้ายจงยินดีที่จะเป็น “สะพานเชื่อมไทยจีน” ครับ 😀

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง