“เทศกาลช้อปส่งท้ายปี Double12 วันที่12เดือน12 สไตล์อาลีบาบา” กำลังเกิดขึ้นอีกครั้งในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า (ตามเวลาประเทศจีน) พร้อมกับกลยุทธ์ จ่ายแหลกแบบมีโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการใช้งาน Alipay

หลายคนคงรู้กันว่า อาลีบาบาได้จัดเทศกาลช้อปแหลกไปเมื่อวันคนโสด 11เดือน11 ซึ่งทำเงินและทำลายสถิติมหาศาลเพียงใช้เวลาเพียง 24ชั่วโมง

วันที่12เดือน12 เป็นอีกหนึ่งเทศกาลช้อปที่แจ็คหม่าได้กำหนดขึ้น เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นลดแหลกแจกแถมส่งท้ายปี ผ่านทางบริการในเครือของอาลีบาบา เช่น Taobao.com, Tmall.com …แม้ว่าจะไม่ฮือฮาเท่าเทศกาลคนโสด แต่ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยจากขาช้อปเมืองจีน (ไม่รู้ว่าผลิตเงินกันทันไหม จากเทศกาลช้อปคราวก่อน55)

มีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจนอกเหนือจากโปรโมชั่นลดแหลกแจกแถมในเทศกาลช้อป 1212 …คือ “โปรโมชั่นชำระเงินผ่าน Alipay ” งานนี้พี่แจ็คหม่าของเรา วางหมากมาดีทีเดียว ในเมื่อทุกคนรู้จักเทศกาล1212อยู่แล้ว ก็ใช้ทุกProductที่มีในมือให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะ Alipay ที่ตอนนี้กำลังถูกรุกอย่างหนักจาก “WeChat Pay” คู่แข่งสำคัญ …ทางอาลีบาบาจึงกระตุ้นให้คนใช้ Alipay ชำระเงินกันมากขึ้น โดยมีโปรโมชั่นเป็นสิ่งดึงดูด อย่างเช่น เมื่อวันก่อน อ้ายจงไปกินเคเอฟซี (ตอนนี้เคเอฟซีก็อยู่ในมือของแจ็คหม่า ) พนักงานบอกเลยว่า หากชำระเงินด้วย Alipay มีส่วนลดนะ …แล้วแบบนี้ใครจะอดใจไหวล่ะ ก็จ่ายด้วย Alipay ไปตามระเบียบ

พอเดินเล่นชิวๆ กระหายน้ำขึ้นมา อยากกินชานมที่ร้าน CoCo ก็มองเห็นป้ายโปรโมชั่นเมื่อจ่ายด้วย Alipay… มองไปร้านขนมปัง BreadTalk ที่อยู่ละแวกเดียวกัน คิวก็ยาวจนออกมาข้างร้าน พร้อมป้ายโปรโมชั่นลดราคาเมื่อจ่ายด้วย Alipay อีกเช่นกัน

ขอบอกเลยว่า ตั้งแต่ วันที่10-12ธันวาคม ที่เมืองจีน ร้านอาหารร้านค้าต่างๆ ล้วนแต่มีโปรโมชั่นลดราคาด้วย Alipay

แม้แต่ดินแดนซานต้าคลอส ทางเหนือสุดของประเทศฟินแลนด์ พี่แจ็คหม่าก็ยังขยายอาณาเขตไปถึงที่นั่น เพื่อจัดโปรโมชั่นลดราคาเมื่อช้อปด้วย Alipay ในเทศกาล1212

ใครที่อยู่เมืองจีน ก็อย่าลืมไปใช้สิทธิโปรโมชั่นของพี่หม่าในเทศกาล1212 นะครับ แต่อย่าช้อปเพลินจนกระเป๋าแบนนะ 🙂

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง