• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “泰国导游打伤中国游客” ไกด์ไทยทำร้ายร่างกายลูกทัวร์จีน – กลายเป็นคำค้นฮิตใน Weibo สังคมออน…

“泰国导游打伤中国游客” ไกด์ไทยทำร้ายร่างกายลูกทัวร์จีน – กลายเป็นคำค้นฮิตใน Weibo สังคมออน…

“泰国导游打伤中国游客” ไกด์ไทยทำร้ายร่างกายลูกทัวร์จีน – กลายเป็นคำค้นฮิตใน Weibo สังคมออนไลน์ชื่อดังของจีน …สื่อจีนพร้อมใจกันนำเสนอ “ไกด์ไทย ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีน แทนที่จะรู้สึกผิด แต่ยังทำท่าทางแอ๊บแบ๊วสู้กล้อง ขณะถูกถ่ายภาพลงข่าว”

ที่กลายเป็นคำฮิต เรื่องฮอต เพราะว่าเมื่อวันที่8ที่ผ่านมา ไกด์ชาวไทยเมาแล้วทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีนจนได้รับบาดเจ็บที่จมูกและอ้วกออกมา โดยเกิดเหตุที่แหลมบาลีฮาย พัทยา

โดยวันนี้สื่อจีนพร้อมใจกันนำเสนอข่าวนี้ (สื่อหลักอย่าง 人民日报 People’s Daily, 央视新闻 CCTVNEWS ก็นำเสนอด้วย) ซึ่งนำเสนอในแง่มุมที่ว่า “ไกด์ไทยคนนี้ ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีน แทนที่จะรู้สึกผิด แต่ยังทำท่าทางแอ๊บแบ๊วสู้กล้อง ขณะถูกถ่ายภาพลงข่าว” …ชาวโซเชียลจีนต่างพากันต่อว่าไกด์ไทยคนนี้ และเริ่มกลายเป็นดราม่าเล็กๆเมื่อมีคนจีนบางคนเริ่มเหมารวม แต่ก็มีคนจีนจำนวนไม่น้อยที่บอกว่า “ให้ต่อว่าเฉพาะไกด์ไทยคนนี้คนเดียว และให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยในการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป”

ข่าวนี้ถือว่าสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยมากเลย ซึ่งทุกที่ทุกสังคมทุกประเทศ ย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี อ้ายจงขอฝากให้ทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ช่วยเป็นหูเป็นตาด้วยนะครับ เพราะถ้าหากว่าเราไปที่บ้านเมืองอื่น แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราก็คงรู้สึกไม่ดีเช่นกัน

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]