• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ตำรวจเมืองหนานจิง เริ่มนำร่องติดตั้งป้ายถนนและป้ายทะเบียนบ้านอัจฉริยะ ตั้งแต่เ…

ตำรวจเมืองหนานจิง เริ่มนำร่องติดตั้งป้ายถนนและป้ายทะเบียนบ้านอัจฉริยะ ตั้งแต่เ…

ตำรวจเมืองหนานจิง เริ่มนำร่องติดตั้งป้ายถนนและป้ายทะเบียนบ้านอัจฉริยะ

ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจเมืองหนานจิง ได้ติดตั้งป้ายถนนและป้ายทะเบียนบ้านอัจฉริยะโดยมีQR code สำหรับให้ประชาชนสแกนเพื่อดูเส้นทาง, แผนที่,สถานที่ท่องเที่ยว-สถานที่สำคัญที่อยู่บริเวณใกล้เคียง และที่สำคัญคือมีบอกสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงพร้อมรายละเอียดติดต่อ สำหรับเวลามีเหตุด่วนเหตุร้าย หรือต้องการความช่วยเหลือ

นอกจากนี้สำหรับป้ายทะเบียนบ้าน จะมีระบุชื่อและรายละเอียดติดต่อตำรวจที่ดูแลรับผิดชอบย่านที่อยู่อาศัยย่านนั้นด้วย ซึ่งประชาชนสามารถจัดการเรื่องสำมะโนครัว-ทะเบียนบ้านผ่านทางออนไลน์ได้จากการสแกนQR code นี้ด้วย

อ้ายจงคิดว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเลยครับ คือปกติแล้วป้ายถนนที่จีน จะมีบอกทิศ และคนจีนก็ชอบบอกทางเป็นทิศเช่นกัน แต่คนต่างชาติมักจะไม่ค่อยเข้าใจการบอกทางแบบทิศสักเท่าไหร่ อย่างอ้ายจงเนี่ย 迷路 หลงทางตลอด >< ..มี QR code ให้เราสแกนดูข้อมูลว่าตรงถนนที่เราอยู่ในขณะนั้น อยู่ตรงไหน ใกล้อะไร ไปไหนได้บ้าง แถมยังมีรายละเอียดสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้ด้วย อ้ายจงว่าเป็นประโยชน์ทีเดียวครับ อ้ายจงเล่าเรื่องจาก chinanews.com, 中国日报 #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]