• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “ฝันที่เป็นจริงของเกมเมอร์ ! นักศึกษาจีนเริ่มเรียนและสอบมิดเทอมเป็นครั้งแรกสำหรั…

“ฝันที่เป็นจริงของเกมเมอร์ ! นักศึกษาจีนเริ่มเรียนและสอบมิดเทอมเป็นครั้งแรกสำหรั…

“ฝันที่เป็นจริงของเกมเมอร์ ! นักศึกษาจีนเริ่มเรียนและสอบมิดเทอมเป็นครั้งแรกสำหรับสาขา e-sports”

เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย คงเคยฝันว่า หากเปลี่ยนข้อสอบในโรงเรียน/มหาวิทยาลัย ให้เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับเกมที่ชอบเล่น ก็คงจะได้คะแนนเต็มไปแล้ว

ความฝันนี้เป็นจริงขึ้นมาแล้วในเมืองจีนครับ แต่ในความเป็นจริง ข้อสอบที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเกมที่เราเล่น เราอาจจะสอบตกก็ได้นะ 🙂

ช่วงนี้ที่จีนมีเรื่องหนึ่งที่ดังมากในโซเชียลมีเดียจีน โดยเฉพาะในหมู่นักเล่นเกม…เมื่อ He Jinduo นักศึกษาจีนคนหนึ่ง ซึ่งเป็น1ใน 36นักศึกษารุ่นแรกของสาขา e-sport วิทยาลัยเทคนิคซีหลินกัว ในเขตปกครองตนเองมองโกลเลียใน..ได้โพสต์รูปข้อสอบมิดเทอมในพาร์ทเกม LOL โดยการสอบมิดเทอมครั้งนี้ เขาได้ท็อปของสาขา ได้89คะแนน ในขณะที่กว่า40%ของนักศึกษาที่เรียน “สอบตก”

นักศึกษาคนนี้โด่งดัวมากชั่วข้ามคืน กลายเป็นขวัญใจชาวเกมเมอร์จีนเลย โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อจีนว่า ตอนเรียนมัธยมปลาย เขาตั้งใจเรียนมากเพื่อที่จะได้เข้ามหาวิทยาลัยฟู่ตั้น มหาวิทยาลัยในฝันของเขาให้ได้ แต่ก็มาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อพ่อของเขาแนะนำที่วิทยาลัยแห่งนี้กำลังจะเปิดสาขา e-sports ขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งตรงกับความชอบในด้านเล่นเกมของเขา เขาจึงเบนเข็มสมัครเรียนสาขานี้ทันที

นอกจาก LOL แล้ว เนื้อหาในการสอบครั้งนี้ ยังประกอบไปด้วย DOTA2, Hearthstone,CrossFire, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง -FPS และประวัติศาสตร์วิดีโอเกม

สำหรับพาร์ท LOL เนื้อหาในข้อสอบเกี่ยวกับข้อมูลเฉพาะของเกมและแทคติกในการเล่น

อาจารย์ผู้ควบคุมหลักสูตร e-sports ของวิทยาลัยแห่งนี้ เปิดเผยว่าหลักสูตรนี้ผสมผสานระหว่างการสอนให้เป็นโปรในการเล่นเกมและศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม e-sports ได้แก่ฝ เศรษฐศาสตร์, การจัดการ และ broadcasting พวกการทำสื่อ ,live streaming ต่างๆ โดยวิทยาลัยแห่งนี้เป็น1ในอีกหลายมหาวิทยาลัย/วิทยาลัยในจีนที่เริ่มเปิดสอนสาขา e-sports ในปีนี้ อย่างเช่น วิทยาลัยการกีฬาหูหนาน(Hunan Sports Vocational College )

อุตสาหกรรม e-sports กำลังเป็นที่นิยมและบูมมากในจีน โดยมีการรายงานว่ามีเม็ดเงินสะพัดในอุตสาหกรรม e-sports ถึง 2หมื่น7พันล้านหยวน เมื่อปีที่แล้ว โดยคาดว่าปีนี้จะทะลุ 5หมื่นล้านหยวน(2แสนห้าหมื่นล้านบาท)

เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายอ่านข่าวนี้แล้วคงร้องว้าวกันเลยใช่ไหมล่ะ 🙂

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก GlobalTimes

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]