• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “รู้ทันเล่ห์กลพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์…Shop กระจายในเทศกาลคนโสดของจีนอย่างมีความสุข…

“รู้ทันเล่ห์กลพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์…Shop กระจายในเทศกาลคนโสดของจีนอย่างมีความสุข…

“รู้ทันเล่ห์กลพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์…Shop กระจายในเทศกาลคนโสดของจีนอย่างมีความสุข”

อีกไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้ ก็จะเข้าสู่ “เทศกาลคนโสด” ของจีน ที่ร้านค้าออนไลน์ทั้งหลาย โดยเฉพาะบน Tmall,Taobao พร้อมใจกันจัดโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม เตรียมดูสินค้า ดูโปรโมชั่นตั้งแต่ตอนนี้ได้เลย แล้วเที่ยงคืนปุ๊บ แย่งซื้อกับคนจีนได้เลยครับ สินค้าบางรายการ หมดภายในเวลาไม่ถึง10นาทีก็มี
(ความจริงแล้ว ร้านค้าตามห้าง หรือที่อื่นๆที่ไม่ใช่ร้านค้าออนไลน์ ก็มีโปรโมชั่นเทศกาลคนโสดเช่นกัน แต่ลดน้อยกว่าค่อนข้างเยอะ คนจึงนิยมออนไลน์มากกว่า)

แต่มีประเด็นหนึ่งที่อยากฝากไว้ถึงคนไทยในจีนทุกคนที่เตรียมShopในเทศกาลนี้ “จงระมัดระวังความหัวหมอของพ่อค้าแม่ค้าบางร้าน ที่แอบขึ้นราคาจากราคาปกติ และพอถึงช่วงเทศกาลคนโสด ก็ลดราคาลงมา ให้เรารู้สึกว่านี่คือราคาที่ลด แต่แท้จริงแล้ว ราคาเท่าเดิมหรืออาจแพงกว่าเดิมด้วยซ้ำ เช่น หากราคาเดิม 300หยวน ร้านก็จะแอบขึ้นราคาเป็น 600หยวน แล้วพอวันลดราคาก็จะลดลงมาเท่าเดิมคือ 300หยวน ให้เรารู้สึกว่าลดเยอะมาก 50% แหน่ะ “…บางคนเล็งสินค้าเอาไว้ หยิบใส่ตะกร้าสินค้าไว้ล่วงหน้าเพื่อเตรียมซื้อในเทศกาลคนโสด ก็ต้องจำราคาก่อนที่จะนำลงตระกร้าสินค้าให้ดีครับ เพราะถ้าร้านแอบขึ้นราคา เราจะได้รู้

ขาShopออนไลน์ในจีนทั้งหลาย แชร์โพสต์นี้แจ้งเตือนตนเองและเพื่อนๆได้เลยครับ จะได้Shop อย่างมีความสุข 😀

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]