• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 -หัวหน้าพรรคก๊กมินตั๋งพร้อมคณะ เข้า…

ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 -หัวหน้าพรรคก๊กมินตั๋งพร้อมคณะ เข้า…

ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559

-หัวหน้าพรรคก๊กมินตั๋งพร้อมคณะ เข้าพบประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของจีน เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนการพัฒนาความสัมพันธ์ของจีนและไต้หวันในอนาคต โดยมีความเห็นตรงกันในเรื่องของนโยบายจีนเดียว

– งานแสดงนวัตกรรมทางการบินและอวกาศนานาชาติครั้งที่11 ณ ประเทศจีน เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ โดยปีนี้จัดขึ้นที่เมืองจูไห่ มณฑลกว่างตง(กวางตุ้ง) …มีผู้สนใจเข้าร่วมจัดแสดงนวัตกรรมกว่า 700เจ้า จาก 42ประเทศทั่วโลก

– ฤดูหนาวเริ่มต้นขึ้นแล้ว ณ เมืองจีน … เมื่อวานนี้ วันที่ 31ตุลาคม ซึ่งเป็นวันแรกของเดือน10ตามปฏิทินจันทรคติของจีน ถือเป็นวันเริ่มต้นของฤดูหนาว โดยมีรายงานว่าทางภาคเหนือของจีนตอนนี้เริ่มมีหิมะตกและอากาศหนาวเย็นแล้ว

– ทางการจีน เปิดเผยภาพถ่ายของยานอวกาศเสินโจว11ที่เทียบท่ากับห้องปฏิบัติการทางอวกาศเทียนกง2 ซึ่งภาพถ่ายในครั้งนี้เผยให้เห็นวิวโลกของเราเป็นbackgroundของภาพด้วย …สวยงามจริงๆครับ

-เริ่มนับถอยหลังสู่เทศกาลลดแลกแจกแถม ช้อปแหลกผ่านการซื้อสินค้าออนไลน์ ในช่วงเทศกาลคนโสด 11.11 (11 พฤศจิกายน) ซึ่งแต่ละปีมียอดซื้อสินค้าสูงมาก ดังนั้นผู้ให้บริการส่งสินค้า หรือที่เราเรียกว่า คว้ายตี้ – 快递 จึงรับสมัครพนักงานใหม่แบบไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของเทศกาลนี้ โดยให้เงินเดือนสูงถึง 8,000หยวน(40,000บาท)

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก CCTVNEWS,China Daily (中国日报)

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน #ข่าวเด่นรอบจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]