• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2559 – ชาวเน็ตจีนต่างโพสต์ชื่นชมอาจารย์ท่า…

ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2559 – ชาวเน็ตจีนต่างโพสต์ชื่นชมอาจารย์ท่า…

ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2559

– ชาวเน็ตจีนต่างโพสต์ชื่นชมอาจารย์ท่านหนึ่งในอู่ฮั่น ที่ถอดสูทของตนเอง นำมาห่อสมุดการบ้านของนักศึกษาเพื่อไม่ให้เปียกฝน ช่วงบ่ายของวันที่26ตุลาคมที่ผ่านมา
สำหรับอาจารย์ท่านนี้ คือ ศาสตราจารย์สือตานหลิง อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยอู่ฮั่นวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(武汉科技大学)ปีนี้อายุ 67ปี

– ZTO บริษัทขนส่งพัสดุเจ้าใหญ่ของจีน เข้าสู่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก(วอลล์สตรีท) แล้ว โดยขายหุ้น IPO ได้มากถึง 1.4 พันล้านดอลลาร์และทำสถิติ IPO สูงที่สุดในอเมริกาสำหรับปีนี้ โดย ZTO เป็นบริษัทขนส่งพัสดุที่มีส่วนแบ่งตลาดในจีนกว่า 14% ซึ่งรายได้หลักมาจากการขนส่งพัสดุของร้านค้าต่างๆในเว็บไซต์e-commerce ในเครืออาลีบาบา และ JD.com
สำหรับ IPO คือ การเปิดให้นักลงทุน ประชาชนทั่วไปซื้อหุ้นเป็นครั้งแรก ก็คือเพิ่งเข้ามาในตลาดหุ้นนั่นเอง

– ชาวเน็ตพร้อมใจแชร์เรื่องราวอันน่าประทับใจของนายแพทย์ท่านหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ที่อุทิศตนรักษาคนไข้อย่างเต็มที่แม้จะใกล้วันสำคัญในชีวิตของตนเอง “วันเข้าสู่ประตูวิวาห์” โดยก่อนวันแต่งงาน 1 วัน นายแพทย์ท่านนี้ได้ผ่าตัดคนไข้ถึง2เคสจนถึงเช้ามืดของวันแต่งงาน หลังจากนั้นก็รีบกลับบ้านเพื่อเข้าสู่พิธีวิวาห์ โดยไม่ได้นอนพักเลย ทำให้ชาวเน็ตประทับใจในตัวนายแพทย์ท่านนี้มาก

– กรมอุตุนิยมวิทยาจีนออกประกาศให้ประชาชนเตรียมตัวกับอากาศที่กำลังจะหนาวขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะทางภาคเหนือของจีน ที่บางพื้นที่อุณหภูมิเริ่มติดลบแล้ว

– จีนลงดาบเจ้าหน้าที่รัฐในซีอาน หลังจากปลอมแปลงผลการตรวจเช็คสภาพมลพิษทางอากาศ เพื่อให้ต่างไปจากความเป็นจริง ซึ่งเป็นการยืนยันได้อย่างดีว่า ทางการจีนเอาจริงกับการปราบปรามคอรัปชั่น

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: CCTVNEWS, 中国日报

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน #ข่าวเด่นรอบจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]