• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “ตำรวจจีนบุกทลายโรงงานผ้าอนามัยปลอมในจีน ในรอบ1เดือน (กันยายน-ตุลาคม) จับกุมได้2…

“ตำรวจจีนบุกทลายโรงงานผ้าอนามัยปลอมในจีน ในรอบ1เดือน (กันยายน-ตุลาคม) จับกุมได้2…

“ตำรวจจีนบุกทลายโรงงานผ้าอนามัยปลอมในจีน ในรอบ1เดือน (กันยายน-ตุลาคม) จับกุมได้2ล็อตใหญ่ รวมแล้วกว่า 10ล้าน1แสนชิ้น”

(เคสแรก รูปที่1-4)
ข่าวดังในจีนวันนี้ ทุกสำนักข่าวพร้อมใจกันรายงาน ตำรวจบุกจับโรงงานผ้าอนามัยปลอมกว่า 10ล้านชิ้นในเมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี โดยผ้าอนามัยปลอมเหล่านี้ทำเลียนแบบผ้าอนามัยยี่ห้อดัง อาทิ “ABC”, “Whisper”, “โซฟี” ,”七度空间” เป็นต้น

สำหรับผ้าอนามัยปลอมที่จับกุมได้ในครั้งนี้ พบว่ามีต้นทุนเพียงห่อละ 2-3 หยวน (10-15บาท) และขายส่งในราคา 4-5 หยวน(20-25บาท) ,ขายปลีก 9-10หยวน (45-50บาท) ซึ่งมีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการจับกุมในครั้งนี้ว่า ผ้าอนามัยปลอมที่ทำขึ้นมา มีกระบวนการผลิตและใช้วัตถุดิบที่ไม่ถูกหลักสุขอนามัย ทำให้ก่อปัญหากับสุขภาพของผู้ใช้ได้ ดังนั้นต้องระวังให้ดีเลยครับ

(เคสสอง รูปที่ 5-13)
นอกจากการจับกุมผ้าอนามัยปลอมล็อตใหญ่ที่เมืองหนานชางแล้ว “เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา” ยังจับกุมโรงงานผ้าอนามัยปลอมที่เมืองสุ้ยหนิง มณฑลซื่อชวน(เสฉวน) ได้ของกลางกว่า 100,000ชิ้น ซึ่งเตรียมส่งไปจำหน่ายในเสฉวน,ฉงชิ่ง แต่มาโดนตำรวจจับกลุ่มเสียก่อน ซึ่งที่จับได้ในเคสนี้ ทางโรงงานได้ปลอมผ้าอนามัยดัง 2 ยี่ห้อ ได้แก่ “ABC” และ “七度空间” ซึ่งเป็นยี่ห้อยอดฮิตของจีน

—-

ตำรวจจีนจับกุมผ้าอนามัยปลอม 2ล็อตใหญ่ในจีน ในรอบ1เดือนกว่าๆ ผู้หญิงทุกคนที่อยู่ในจีนต้องระมัดระมังในการเลือกซื้อผ้าอนามัยเป็นพิเศษเลยนะครับ

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก CCTVNEWS,今晚报,南昌新闻网

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ผ้าอนามัยปลอม #จีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]