“โลกออนไลน์จีนเช้านี้ เต็มไปด้วยโพสต์เกี่ยวกับ รถไฟใต้ดินเมืองหนานจิงเกิดเหตุขัดข้องเนื่องจากฝนตกหนัก…ยอดค้นหาใน Weibo กว่า 1แสนครั้งในเช้าวันนี้”

คำค้นยอดฮิตใน Weibo โซเซียลมีเดียยอดนิยมของจีน สำหรับเช้านี้ ถึงกับทำให้อ้ายจงรีบกดเข้าไปดูเลย เพราะ 1 ในคำค้นยอดฮิต คือ “南京地铁 (รถไฟใต้ดินหนานจิง)” ที่มียอดค้นหา 98,154 ครั้ง ในเช้านี้ อ้ายจงแอบสงสัยไม่ได้ว่า เอ๊ะ รถไฟใต้ดินหนานจิง เขามีอะไรกัน ทำไมค้นกันเกือบแสนครั้งในเช้านี้ และยังคงค้นหาต่อไปจนตอนนี้น่าจะแสนกว่าครั้งแล้วครับ

พอเข้าไปดูก็ถึงบางอ้อครับ คือ ที่เมืองหนานจิง เช้านี้ฝนตกหนักมาก ทำให้รถไฟใต้ดินมีปัญหา ไม่สามารถให้บริการได้ชั่วคราวในรถไฟใต้ดินสายที่1 ซึ่งช่วงเช้า เป็นช่วงที่มีจำนวนผู้ใช้บริการมากที่สุด เพราะต้องไปทำงาน ไปเรียน …พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ก็ทำให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นพอสมควรภายในสถานีรถไฟใต้ดิน (ถ้าดูจากรูป จะเห็นว่าคนแน่นมากมากที่สถานี เพราะรถไฟใต้ดินยังไม่สามารถให้บริการได้) รวมถึงบนโลกออนไลน์ ที่ชาวหนานจิงต่างโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้

โดยทาง “รถไฟใต้ดินหนานจิง” ออกแถลงการณ์ผ่านทาง Weibo และช่องทางอื่นๆ ว่า “ผู้โดยสารที่ต้องการเอกสารยืนยันการมาสาย เพื่อนำไปให้กับที่ทำงาน/โรงเรียน/มหาวิทยาลัย และอื่นๆ สามารถติดต่อรับได้ที่เจ้าหน้าที่ รวมถึงถ้าต้องการคืนเงินสำหรับตั๋วรถไฟใต้ดินที่มีปัญหาในเช้าวันนี้ สามารถติดต่อทำเรื่องได้ภายใน 7 วัน ซึ่งทางรถไฟใต้ดินหนานจิงต้องขออภัยในเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นอีกครั้ง”

อ้ายจงขอเป็นกำลังให้เจ้าหน้าที่แก้ไขให้กลับมาใช้งานได้โดยไวนะครับ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นเนอะ ^^

ใครที่อยู่หนานจิง แล้วมีโอกาสใช้บริการรถไฟใต้ดินเช้านี้ บอกเล่าเก้าสิบเข้ามาได้นะครับ 😀

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: 南京地铁,现代快报,新华日报 และสมาชิกคนอื่นๆบน Weibo

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #หนานจิง





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง