• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “ทางการจีนเตรียมสร้างศูนย์จัดแสดงสิ่งของมีค่าของพระราชวังต้องห้าม เพื่อแสดงสิ่งข…

“ทางการจีนเตรียมสร้างศูนย์จัดแสดงสิ่งของมีค่าของพระราชวังต้องห้าม เพื่อแสดงสิ่งข…

“ทางการจีนเตรียมสร้างศูนย์จัดแสดงสิ่งของมีค่าของพระราชวังต้องห้าม เพื่อแสดงสิ่งของมีค่านับล้านชิ้นที่ยังไม่เคยจัดแสดงมาก่อน”

หัวหน้าพิพิธภัณฑ์กู้กง พระราชวังต้องห้าม (พระราชวังของจักรพรรดิจีนสมัยราชวงศ์หมิงและชิง) กรุงปักกิ่ง ได้เปิดเผยว่า สิ่งของมีค่าของพระราชวังต้องห้ามที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ ณ ปัจจุบัน มีเพียง 0.5% ของสิ่งของมีค่าทั้งหมดในพระราชวังต้องห้าม ซึ่งมีทั้งสิ้นกว่า 1,800,000 ชิ้นหมายความว่า ยังมีสิ่งของมีค่าอีกจำนวนมาก.. กว่า1,700,000ชิ้น ที่ยังไม่ได้นำออกมาจัดแสดง

โดยทางพิพิธภัณฑ์มีแผนที่จะสร้างศูนย์จัดแสดงสิ่งของมีค่าของพระราชวังต้องห้ามนับล้านชิ้น โดยใช้พื้นที่ประมาณ 125,000 ตารางเมตร ใกล้กับพระราชวังฤดูร้อนเก่า “หยวนหมิงหยวน”

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยอีกว่า ในปัจจุบัน พระราชวังต้องห้ามเปิดให้เข้าชมประมาณ 76%ของพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งมีแผนที่จะเปิดให้เข้าชม 80% และ 85% ของทั้งหมด ในปี 2020 และ 2025 ตามลำดับ

ถ้าใครที่มีโอกาสมาเมืองจีน ขอแนะนำให้มาเยือนพระราชวังต้องห้าม “กู้กง” สักครั้งหนึ่งในชีวิต ^^

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: CCTVNEWS, 环球时报,人民日报





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]