• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “ชาวเน็ตจีนต่างพร้อมใจกันแชร์เรื่องราวความยากลำบากของพนักงานส่งอาหาร…รถติด แดด…

“ชาวเน็ตจีนต่างพร้อมใจกันแชร์เรื่องราวความยากลำบากของพนักงานส่งอาหาร…รถติด แดด…

“ชาวเน็ตจีนต่างพร้อมใจกันแชร์เรื่องราวความยากลำบากของพนักงานส่งอาหาร…รถติด แดดร้อน ฝนตก น้ำท่วม หิมะตก พนักงานส่งอาหาร (外卖) ก็ยังคงทำหน้าที่อย่างดี…พายเรือฝ่าน้ำท่วมไปส่งก็มีนะ”

จากข่าวก่อนหน้านี้ที่อ้ายจงนำเสนอเกี่ยวกับ พนักงานส่งอาหารคนหนึ่งในอู่ฮั่นถูกคนขโมยอาหาร คิดเป็นเงินกว่า 110หยวน …ทำให้ชาวเน็ตจีนต่างเห็นใจเป็นอย่างมาก เพราะพนักงานส่งอาหารถือว่าทำงานค่อนข้างหนัก เรียกได้ว่าต้องฝ่ารถติด -แดดร้อน-ฝน-น้ำท่วม-หิมะ และอุปสรรคอื่นๆ ครบทุกรส …หลายคนจึงโพสต์รูป แชร์เรื่องราวความยากลำบากของบุคคลเหล่านี้

เมื่อประมาณช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กระแสความเห็นใจที่มีต่อพนักงานส่งอาหาร ในโลกออนไลน์ของจีน ถูกโหมอย่างหนัก หลังจากมีเหตุการณ์พนักงานส่งอาหารคนหนึ่ง ที่ต้องลุยฝนลุยน้ำท่วมไปส่งข้าวให้ลูกค้าคนหนึ่ง แต่ไปถึงช้ากว่าปกติ เพราะฝนตกหนักมาก น้ำก็ท่วม เรียกว่าทุลักทุเลมาก แต่สุดท้ายก็ไปถึงที่หมาย แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อลูกค้าทิ้งของใส่หน้าพนักงานส่งอาหารและตำหนิอย่างรุนแรง… มีคลิปเหตุการณ์นั้นออกมาด้วย ซึ่งมียอดเข้าชมคลิปนั้นกว่า 50 ล้านวิว (ลองดูรูปที่ 1และ2ครับ เป็นรูปจากเหตุการณ์นั้น)… ทำให้คนจีนเริ่มเห็นใจพนักงานส่งอาหารมากขึ้น

อ้ายจงดูรูปเหล่านี้แล้ว รู้สึกเห็นใจคนเหล่านี้จริงๆ ต่อไปนี้เวลาสั่งอาหารและไปรับอาหาร จะมีแต่รอยยิ้มให้พี่ๆพนักงนส่งอาหาร เพื่อให้กำลังใจ 😀 (จริงประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีจากการสั่งอาหารก็มีนะ แต่ค่อนข้างน้อย ดังนั้นมองแต่สิ่งดีดี ดีกว่าเนอะ ^^)

ที่เมืองไทยก็เหมือนกันนะครับ พนักงานส่งอาหารก็ต้องฝ่าอุปสรรคต่างๆ กว่าจะมาส่งอาหารให้เราได้ รวมถึงพนักงานบริการไม่ว่าจะตำแหน่งใดก็ตาม ทุกคนพร้อมบริการ เราเป็นคนรับบริการ เราต้องเห็นใจ เอาใจเขามาใส่ใจเราเช่นกัน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

เครดิตตามรูปเลยครับ

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]