“ชาวเน็ตรุมประณาม-ตามล่าหาตัวหนุ่มจีนหัวขโมยอาหารกล่อง จากพนักงานส่งอาหาร ในอู่ฮั่น”

ข่าวดังในโลกออนไลน์จีน ณ ตอนนี้ ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในโลกออนไลน์ของจีน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาในเมืองอู่ฮั่น เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งขโมยข้าวกล่องจำนวน 5 กล่อง กล่องละ 22หยวน คิดเป็นเงิน 110หยวน (550บาท) ที่พนักงานส่งอาหารของ “美团 แอพสั่งอาหารชื่อดังของจีน” กำลังจะนำไปส่งให้ลูกค้า โดยพนักงานได้วางอาหารไว้อย่างดีในกล่องเก็บความร้อนท้ายรถจักรยานไฟฟ้า แต่ชายหนุ่มคนนั้นก็เปิดแล้วหยิบไปหน้าตาเฉย ตามหลักฐานที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด

พนักงานส่งอาหารได้เปิดเผยว่า เขาได้ไปรับอาหารมา 5 กล่อง เพื่อเตรียมนำไปส่งให้ลูกค้า แต่เขาต้องเข้าไปเอาอาหารอีกร้านหนึ่งก่อน จึงเป็นจังหวะให้อาหารจำนวน5กล่อง ถูกขโมยไป โดยเขาระบุว่าเขาทิ้งรถไว้ไม่ถึง 2นาทีด้วยซ้ำ และนี่ไม่ใช่เขาที่โดนคนเดียว มีพนักงานส่งอาหารคนอื่นๆที่เคยโดนแบบนี้เหมือนกัน แม้จะล็อคกล่องเก็บความร้อนที่ใส่อาหาร แต่ก็โดนยกไปทั้งกล่องเลยก็มี

ทั้งนี้ อาหารที่ถูกขโมยไป ตามกฎแล้วพนักงานส่งอาหารต้องชดใช้คืน และจำนวนเงินกว่า110หยวน ถือว่าค่อนข้างมากทีเดียว เหมือนทำงานฟรีในวันนั้นเลย แถมโดนหักโบนัสที่สมควรจะได้อีกด้วย

ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นใจพนักงานส่งอาหารรายนี้ และรุมประณามชายหนุ่มที่ขโมยไป แถมยังมีบางคนโมโหถึงขั้นให้ “人肉” – ตามล่าหาข้อมูลทุกอย่างของชายหนุ่มคนนั้นเลยทีเดียว

หมายเหตุ: หากบางคนติดตามข่าวสารจากบางแหล่ง จะบอกว่าอาหารที่หายไปคือ 4 กล่อง แต่จากในคลิปข่าวที่พนักงานส่งอาหารให้สัมภาษณ์ คือ หายไป 5 กล่องครับ

“อ้ายจงเล่าเรื่องเมืองจีน รู้จริงเรื่องจีนจีนต้องอ้ายจง”

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: 新京报,江苏新闻

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง