• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2559 วันนี้มีข่าวเด่นอะไรบ้าง มาดูกันเลย …

ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2559 วันนี้มีข่าวเด่นอะไรบ้าง มาดูกันเลย …

ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2559

วันนี้มีข่าวเด่นอะไรบ้าง มาดูกันเลย

(สามารถกดดูรูปแต่ละรูปเพื่ออ่านข่าวได้เลยครับ)

– ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เยือนจีนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก หลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมประกาศเจรจาหาข้อยุติข้อพิพาททะเลจีนใต้ และลงนามเอกสารความร่วมมือหลายฉบับ เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นของสองประเทศ

– ทางการจีนเผยยอดประชาชนจีนที่จากบ้านเกิดเข้ามาทำงานในเมือง มีจำนวนถึง 250ล้านคนในปีนี้

– กรมอุตุนิยมวิทยาของจีนประกาศแจ้งเตือนพายุไต้ฝุ่นไหหม่าเข้ามณฑลกว่างตง(กวางตุ้ง) ในวันศุกร์นี้ หลังจากพัดถล่มชายฝั่งฟิลิปปินส์จนมีผู้เสียชีวิตในฟิลิปปินส์อย่างน้อย4ราย

– นักบินอวกาศของจีน “จิ่งไห่เผิง” โชว์การเดินของตัวหนอนไหมตัวหนึ่งโดยเส้นไหมของหนอนตัวนี้ผูกกับนิ้วของเขา …บนห้องปฏิบัติการทางอวกาศเทียนกง2 โดยเขานำตัวหนอนไหมมา6ตัว เพื่อทดลองเลี้ยงตัวหนอนไหมบนอวกาศ ซึ่งเป็นการทดลองที่ออกแบบโดยเด็กมัธยมต้นในฮ่องกง

– การท่องเที่ยวจีนแห่งเมืองหนิงปอ แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้เคารพสถานที่ต่างๆเมื่อไปเที่ยว โดยเฉพาะที่ต่างประเทศหลังจากมีนักท่องเที่ยวชาวหนิงปอคู่หนึ่ง นำฝาชักโครกอิเล็กทรอนิกส์ออกมาจากโรงแรมที่ญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่อ้างว่านักท่องเที่ยวคนอื่นได้ทำฝาชักโครกหลุดออกมาก่อนแล้ว ทั้งคู่เลยนำออกมา

โดยทางการท่องเที่ยวแห่งเมืองหนิงปอ ได้ตำหนิทั้งคู่ว่า ทำลายภาพลักษณ์ของคนจีน และเปิดเผยว่าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทั้งคู่ส่งฝาชักโครกกลับไปที่โรงแรมนั้นเรียบร้อยแล้ว

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตจีนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่านักท่องเที่ยวคู่นี้ว่าเป็นพฤติกรรมที่แย่มากและทำให้คนจีนทั้งประเทศต้องเสื่อมเสีย

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก CCTVNEWS

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน #ข่าวเด่นรอบจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]