• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 19ตุลาคม2559 วันนี้อ้ายจงขอสรุปข่าวเด่นรอบจีน ประจำว…

ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 19ตุลาคม2559 วันนี้อ้ายจงขอสรุปข่าวเด่นรอบจีน ประจำว…

ข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันที่ 19ตุลาคม2559

วันนี้อ้ายจงขอสรุปข่าวเด่นรอบจีน ประจำวันนี้ 19ตุลาคม2559 มีข่าวอะไรบ้าง มาดูกันเลย

(สามารถกดดูทีละรูปเพื่ออ่านทีละข่าวได้เลยครับ)

– ยานอวกาศเสินโจว11ของจีน เทียบท่าห้องปฏิบัติการทางอวกาศเทียนกง2 ได้สำเร็จ เมื่อ 03.31น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่นของจีน

– มหาวิทยาลัย Sun Yat-sen เป็นมหาวิทยาลัยเพียง1เดียวของจีน ที่ติดอันดับ Top100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในหลักสูตรMBA โดยการจัดอันดับของ นิตยสาร Economist

– สถานีโทรทัศน์ CCTV เริ่มออกอากาศสารคดีตีแผ่มาตรการต่อต้านการคอรัปชั่นของทางการจีน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยนำเสนอเรื่องราวของอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนที่ถูกตัดสินให้รับโทษ ในข้อหาคอรัปชั่น โดยมีทั้งหมด 8 ตอน

– โลกโซเซียลจีน แห่แชร์ภาพตึกสูงในเมืองเยียนไถ มณฑลซานตงที่ถูกปกคลุมด้วยหมอกแอดเวกชัน(่เกิดจากการเคลื่อนตัวของอากาศอุ่นความชื้นสูงไปบนพื้นผิวที่เย็นกว่าปกติ) ทำให้รอบๆตึกรายล้อมไปด้วยเมฆ ดูสวยงามเหมือนเมืองในเทพนิยาย

– เครื่องฟอกอากาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มทดลองใช้งานแล้วที่กรุงปักกิ่ง เครื่องนี้ถูกออกแบบเป็นลักษณะของหอคอยเพื่อทำหน้าที่ฟอกอากาศในเขตเมือง ที่หลายเมืองในจีนเผชิญปัญหมอกควันอยู่เป็นประจำ อย่างเช่น กรุงปักกิ่ง โดยเฉพาะในฤดูหนาว ซึ่งเครื่องนี้สามารถฟอกอากาศได้ถึง 30,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง และผู้ออกแบบเครื่องนี้ Daan Roosegaarde ชาวดัตช์ ยังเปิดเผยอีกว่า กว่า40%ของมลพิษที่ถูกฟอกโดยเครื่องนี้ เป็นคาร์บอน ดังนั้นสามารถนำมาทำเพชรได้ด้วย

– ห้องปฏิบัติการทางด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคมแห่งชาติจีน ได้ตรวจสอบ Galaxy Note 7 ที่ระเบิดในจีน และพบว่า สาเหตุเกิดจากตัวแบตเตอรี่เอง ไม่ได้เกิดจากความร้อนภายนอกเหมือนที่ทางซัมซุงได้ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้

– Weibo โซเซียลมีเดียของจีน ที่ใครหลายคนเคยบอกว่า คล้ายคลึงกับTwitter มาก … ณ บัดนี้ มูลค่าการตลาดในตลาดหุ้นของ Weibo สูงถึง 1.13หมื่นดอลล่าร์สหรัฐ (เมื่อเข้าตลาดหุ้นครั้งแรกเมื่อ 2014 Weibo มีมูลค่าเพียง 3.4พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในขณะที่ Twitter มีมูลค่า 1.12หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลดลงกว่าหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับตอนที่Twitter เข้าสู่ตลาดหุ้นครั้งแรกเมื่อ2013

อ้ายจงเล่าข่าวจาก CCTVNEWS





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]