• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • แจ็คหม่า ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทกลุ่มอาลีบาบา ร่วมลงนามถวายอาลัยพระเจ้าอยู่หัว…

แจ็คหม่า ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทกลุ่มอาลีบาบา ร่วมลงนามถวายอาลัยพระเจ้าอยู่หัว…

แจ็คหม่า ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทกลุ่มอาลีบาบา ร่วมลงนามถวายอาลัยพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้

โดยแจ็คหม่าได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสวรรคตของพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมกล่าวว่า

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศทรงใช้กฎหมายในการปกครองบ้านเมือง ใส่พระทัยในราษฎร โดยเห็นได้จากใบหน้าที่มีรอยยิ้มของประชาชนชาวไทย ทุกครั้งที่มาเยือนประเทศของท่าน ก็ไม่มีครั้งใดเลยที่จะไม่พบเห็นภาพอันน่าเป็นตัวอย่างยิ่งของคนเหล่านี้

ในสมัยอดีตกาลพระราชาผู้ทรงธรรมพบเห็นได้แต่ในบันทึกในหนังสือเท่านั้น แต่ในปัจจุบันกษัตริย์ที่ทรงใช้ทศพิศราชธรรมปกครองบ้านเมืองนั้น ก็มีประเทศไทยเป็นหนึ่งในนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศทรงบำเพ็ญตนเพื่อการปกครองประเทศ เคารพขนบธรรมเนียมโบราณ แต่ก็ปรับใช้ให้เข้ากับปัจจุบัน ทั้งยังรวมหลักของสากลโลกฝั่งตะวันตกและของไทยเข้าไว้ด้วยกัน พระองค์ท่านทรงดำเนินงานโดยคำนึงถึงสันติสุข สันโดษ เสมอภาค และความสุขของประชาชน ในการทรงงานที่ไม่เคยมีผู้ใดทำได้ลุล่วงมาก่อน ความหมายของคำว่ากษัตริย์ อำนาจ ยศถาบรรดาศักดิ์ และความถ่อมตนนั้น พระองค์ได้ใช้ทั้งชีวิตของพระองค์ท่านเป็นคำตอบ ซึ่งสิ่งนี้คือหลักสำคัญที่ทำให้ประเทศไทยดำรงอยู่ได้ด้วยความผาสุกมาช้านาน”

ทั้งนี้ Weibo ของกลุ่มบริษัท อาลีบาบา(Alibaba) ได้โพสต์การไปลงนามถวายความอาลัยที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ของแจ็คหม่า ในครั้งนี้ด้วย
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]