“พยาบาลสาวจีนวัย23ปี ดังชั่วข้ามคืน หลังเรื่องราวจดบันทึกขั้นเทพ-วาดรูปพร้อมอธิบายขั้นตอนการผ่าตัดของเธอ ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์จีน”

หวัง ถิง พยาบาลสาววัย23ปี แห่ง โรงพยาบาลที่2มหาวิทยาลัยหนานซาง (the Second affiliated hospital of Nanchang university) ในเมืองหนานซาง(南昌) เมืองเอกของมณฑลเจียงซี (江西)…กลายเป็นไอดอลคนใหม่ของวงการพยาบาลจีน ที่โด่งดั่งชั่วข้ามคืน หลังจากที่รูปสมุดจดบันทึกการเข้าผ่าตัดของเธอ ถูกแชร์บนโลกออนไลน์ เพราะเธอได้จดบันทึกแบบเป็นระบบ โดยวาดรูปอวัยวะ พร้อมคำอธิบายอย่างชัดเจน แสดงถึงทักษะวาดรูปและการจดจำที่ไม่ธรรมดา ซึ่งยังแสดงให้ถึงความรักในอาชีพและความตั้งใจจริงของเธออีกด้วย

เธอเพิ่งจะได้เริ่มทำงานในห้องผ่าตัดเพียง3เดือน แต่เธอมีความกระตือรือร้นและเรียนรู้อยู่เสมอ แม้ว่าในห้องผ่าตัดจะไม่อนุญาตให้พยาบาลจดบันทึก ก็ไม่เป็นอุปสรรคอย่างใด เธอได้จดจำทุกขั้นตอนอย่างขึ้นใจ เมื่อเสร็จภาระกิจในห้องผ่าตัด เธอก็จะลงมือวาดรูป พร้อมขั้นตอนการผ่าตัดลงในสมุดบันทึกของเธอ …อ้ายจงเห็นแล้ว ขอบอกเลยว่า เธอตั้งใจวาด ตั้งใจจดบันทึกจริงๆ ครบถ้วนทั้งข้อมูล และความคิดสร้างสรรค์ผ่านรูปวาดที่ทำให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น น่าชื่นชมครับ

และหลังจากที่เรื่องราวของเธอถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในสิ่งที่เธอทำ พร้อมยกให้เป็นตัวอย่างของพยาบาลรุ่นใหม่ และยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่เธอทำ เหมือนเป็นสะพานเชื่อมระหว่างคนไข้และหมอ ให้คนไข้เข้าใจถึงการผ่าตัดมากขึ้น ลดความตึงเครียดที่มี

นอกจากนี้ มีชาวเน็ตบางคนแสดงความคิดเห็นอย่างติดตลกว่า “พยาบาลจีนทำอะไรได้มากกว่าฉีดยาและจ่ายยาเหมือนกันนะเนี่ย” :-p

สำหรับวงการแพทย์บ้านเรา ก็มีให้เห็นไม่น้อยเลยสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ให้ความรู้ทางการแพทย์อย่างสร้างสรรค์ อย่างเช่น จ่าพิชิต ขจัดพาลชน แห่ง Drama-addict ,หมอแมว ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว หมอแล็บแพนด้า

เพื่อนๆล่ะครับมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ ?

ร่วมแสดงความคิดเห็นและแชร์ได้เต็มที่เลยครับ ^^

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: 江西日报, CCTVNEWS

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง