• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ก่อนนอนคืนนี้ อ้ายจงขอปิดท้ายด้วยข่าว ร้านอาหารเจ( 素食) บุฟเฟ่ต์ (自助餐) เปิดให้ก…

ก่อนนอนคืนนี้ อ้ายจงขอปิดท้ายด้วยข่าว ร้านอาหารเจ( 素食) บุฟเฟ่ต์ (自助餐) เปิดให้ก…

ก่อนนอนคืนนี้ อ้ายจงขอปิดท้ายด้วยข่าว ร้านอาหารเจ( 素食) บุฟเฟ่ต์ (自助餐) เปิดให้กินฟรี ที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน …ที่คนจีนมาใช้บริการแน่นร้านตั้งแต่เปิดตัววันแรก จนต้องปิดร้านชั่วคราวเมื่อวันที่11ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ใช้บริการมากเกินกว่าความสามารถที่ร้านจะรับไหว

ตั้งแต่วันที่1ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีร้านอาหารเจบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่งเปิดตัวขึ้นที่เมืองเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน โดยเปิดให้กินฟรีตั้งแต่11โมงครึ่งถึงบ่ายโมงครึ่ง ซึ่งมีชาวบ้านประชาชนทั่วไปมากินอาหารเจที่นี่จนแน่นร้านตั้งแต่เปิดทำการวันแรก โดยอาหารภายในร้านประกอบไปด้วยอาหารเจ-มังสวิรัติกว่า30ชนิด พร้อมน้ำผลไม้ ซึ่งกฎของทางร้านคือทุกคนมีสิทธิกินฟรีแต่ต้องต่อแถวอย่างเป็นระเบียบ และตักอาหารแต่พอประมาณ ไม่เหลือทิ้ง ทั้งนี้ทางร้านได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานท้องถิ่นและผู้มีจิตใจดีช่วยบริจาคสนับสนุนการเงินของร้าน

ล่าสุด วันที่11ตุลาคมที่ผ่านมา ทางร้านต้องปิดร้านชั่วคราว เนื่องจากคนมาใช้บริการเกินกว่าที่ร้านจะรับไหว มีคนต่อแถวยาวกว่า10เมตร เพื่อรอเข้าร้าน ทางร้านต้องให้เจ้าหน้าที่ของร้านออกมาพูดทำความเข้าใจกับคนที่รอต่อคิวว่าทางร้านมีความจำเป็นที่ต้องปิดร้านก่อนชั่วคราวด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น

ชาวเน็ตจีนแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลายเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยส่วนใหญ่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดร้านอาหารให้กินฟรี ว่า “ในเมืองจีน เรื่องของฟรีเนี่ย จัดการยากมาก มีของฟรีที่ไหน ต้องมีคนจีนจำนวนมากที่นั่น ” ^^

สำหรับการกินเจ และเทศการกินเจในเมืองจีน… มีหลายคนถามอ้ายจงมามากมายทั้งหน้าTimelineและทางข้อความ แม้ว่าเทศกาลกินเจในไทยจะจบลงไปแล้ว แต่เดี๋ยวในโอกาสหน้า อ้ายจงจะเล่าเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ฟังนะครับ ว่าการกินเจ-เทศกาลกินเจในเมืองจีน…จริงๆแล้วมีหรือไม่ ? รอติดตามกันได้เลย 🙂

นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ

อ้ายจงเล่าข่าวจาก Weibo: 中国新闻网,人民日报

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน #อาหารเจ #มังสวิรัติ #จีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]