• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “ใครว่ามีแต่คนไทยที่โดนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของประเทศเกาหลีใต้กักตัวและส่งกลับประ…

“ใครว่ามีแต่คนไทยที่โดนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของประเทศเกาหลีใต้กักตัวและส่งกลับประ…

“ใครว่ามีแต่คนไทยที่โดนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของประเทศเกาหลีใต้กักตัวและส่งกลับประเทศ …ล่าสุดในช่วงวันหยุดยาววันชาติจีน นักท่องเที่ยวจีน100กว่าคนถูกกักตัวที่เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้”

โดยนักท่องเที่ยวจีนร้อยกว่าคน ถูกกักตัวรวมกันที่ห้องเล็กๆห้องหนึ่งในสนามบินเชจู ซึ่งห้องนั้นไม่มีเตียงหรือแม้แต่ฟูก ทุกคนต้องนอนกับพื้น และต้องจ่ายเงินค่าอาหารเองด้วยประมาณ50หยวน(250บาท)ต่อมื้อ

สำหรับสาเหตุของการถูกกักตัวของนักท่องเที่ยวจีน100กว่าคนในครั้งนี้ ทางสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเกาะเชจูและทางการเกาหลีใต้ กำลังร่วมมือกันตรวจสอบหาสาเหตุ

สำหรับเกาะเชจู ถือเป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีนนับตั้งแต่ ปี2001 ที่ทางประเทศเกาหลีใต้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าเกาะเจจูได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่า และตั้งแต่นั้นมาจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ไปเกาะเชจูก็เพิ่มมากขึ้น จนทะลุ2.9ล้านคนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ดังนั้นหลายคนถึงกับงงว่าทำไมถึงถูกกักตัว เพราะที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจีนก็สามารถเดินทางเข้าเชจูได้ตามปกติ

อย่างเช่นกรณีของ นางเฟิงและสามี ซึ่งความจริงได้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลีใต้เรียบร้อยแล้ว และกำลังรอรับกระเป๋าเดินทาง แต่ทันใดนั้นก็มีเจ้าหน้าที่หลายคนมาคุมตัวพวกเราไปกักตัวไว้รวมกับนักท่องเที่ยวคนอื่น โดยเธอให้ข้อสังเกตว่ามีนักท่องเที่ยวคนอื่นที่โดนคุมตัวมาก่อนหน้าเธอ มาจากจีนในพื้นที่เดียวกับเธอ ซึ่งบางทีอาจจะเกี่ยวข้องกับการถูกกักตัวในครั้งนี้

ทั้งนี้ทางสถานกงสุลใหญ่ของจีนได้ออกมาแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวจีน เพื่อระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก ว่าการเข้าเกาะเชจูโดยไม่ต้องใช้วีซ่า ไม่ได้หมายความว่าจะเข้าได้ตามอำเภอใจ แต่นักท่องเที่ยวจีนต้องมีหลักฐานที่ระบุตัวตนและการเดินทางอย่างชัดเจนด้วย ได้แก่ หนังสือเดินทาง(Passport ) และตั๋วเครื่องบิน นอกจากนี้ควรแต่งกายให้เหมาะสม คือแต่งตัวให้ดูดี เนื่องจากทางการเกาหลีใต้เข้มงวดกับการลักลอบเข้าเกาหลีใต้เพื่อแอบทำงาน หรือเป็นแรงงานผิดกฎหมาย…

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: 央视新闻

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]