“ผู้โดยสารจีนทุกคนพร้อมใจให้เที่ยวบินดีเลย์ …ดีเลย์นี้เพื่อช่วยชีวิตคน!!!”

เวลาที่เราเดินทางโดยเครื่องบิน สิ่งที่ไม่อยากให้เกิดมากที่สุดคือ เที่ยวบินโดนยกเลิก หรือ ดีเลย์ …อย่างเช่นอ้ายจง เวลาดีเลย์ทีไรก็ทักจะหงุดหงิดร้อนใจทุกที แต่สำหรับเที่ยวบิน “ก้านโจว – กว่างโจว” ของสายการบิน China Southern เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แม้จะดีเลย์ 1 ชั่วโมง แต่ผู้โดยสารทุกคนก็ยิ้มแย้ม เข้าใจสถานการณ์ที่ต้องดีเลย์ เป็นอย่างดี

เพราะสาเหตุที่เที่ยวบินนี้ต้องดีเลย์มาจาก สายการบินได้รับแจ้งว่ามีคุณหมอท่านหนึ่ง นามว่า “เหลียว” ต้องนำอวัยวะไปเปลี่ยนถ่ายให้คนไข้ที่กว่างโจวเป็นการด่วน โดยทางสายการบินอำนวยความสะดวกให้หมอเหลียว ภายใต้นโยบาย “Green Passage” โดยเช็คอิน-ขึ้นเครื่อง ภายใน 3นาที และเมื่อเดินทางถึงกว่างโจว ทางสนามบินได้อำนวยความสะดวกให้หมอเหลียวได้เดินทางไปถึงโรงพยาบาล นำอวัยวะไปเปลี่ยนถ่ายให้คนไข้ได้ทันท่วงที

ทั้งนี้นโยบาย “Green Passage” ถูกจัดตั้งขึ้นมาโดยความร่วมมือของ กระทรวงสาธารณสุข , กรมตำรวจ และ กระทรวงคมนาคมของจีน เพื่ออำนวยความสะดวกในการขนส่งอวัยวะเพื่อการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะทางการแพทย์ ให้ปลอดภัยและถึงโรงพยาบาลปลายทางให้เร็วที่สุด โดยนโยบายนี้เริ่มใช้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก WeChat: CCTVNEWS

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง