• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ภาพบรรยากาศ ดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ณ 华山 เขาฮว้าซาน (เขาฮว๋าซาน หรือ เขาหัวซาน ท…

ภาพบรรยากาศ ดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ณ 华山 เขาฮว้าซาน (เขาฮว๋าซาน หรือ เขาหัวซาน ท…

ภาพบรรยากาศ ดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ณ 华山 เขาฮว้าซาน (เขาฮว๋าซาน หรือ เขาหัวซาน ที่เราได้ยินบ่อยๆ ดังนั้นต่อจากนี้จะขอใช้คำว่า เขาหัวซาน นะครับ) ในช่วงหยุดยาววันชาติจีน …

เขาหัวซาน อยู่ในมณฑลส่านซี ห่างจากเมืองซีอาน ประมาณ120กิโลเมตร ซึ่ง “เขาหัวซาน เป็น 1 ใน 5 เขาศักดิ์สิทธิ์ของจีน” ที่ขึ้นชื่อเรื่องเป็นแหล่งฝึกปรือวิทยายุทธ์แห่งบรรดายอดฝีมือในหนังจีน อย่างที่เราเคยได้ยินบ่อยๆ “สำนักเขาหัวซาน” นอกจากนี้เขาหัวซานยังขึ้นชื่อเรื่องความอันตรายของทางเดินในการขึ้นเขาลูกนี้อีกด้วย ใครจะขึ้นเขาลูกนี้ได้ ต้องมีแรงกายแรงใจที่ดี เหมือนกับฝึกปรือวิทยายุทธ์นั่นเอง

แล้ววันหลังอ้ายจงจะมาเล่าเรื่องราวของเขาหัวซานให้ฟังนะครับ ตอนนี้ขอตัวไปพักร่างก่อน …ปีนเขาในจีน เป็นอะไรที่เหนื่อยจริงๆ >< สำหรับรูปภาพสวยๆขอขอบคุณน้องชายของอ้ายจงที่ถ่ายรูปเหล่านี้ครับ 😀 ซึ่งแม้จะเดินทางอย่างยาวนาน เริ่มเดินขึ้นเขาตอน6โมงเย็นของวันที่2ตุลา เดินถึงยอดเขาเกือบเช้าของวันที่3 และต้องลุยกับนักท่องเที่ยวจีนช่วงวันชาติจีนที่มากันคับคั่งมากๆ แต่พอเห็นพระอาทิตย์ขึ้น เห็นวิวสวยๆ หายเหนื่อยทันที #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เขาหัวซาน #ซีอาน #ส่านซี #จีน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]