• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ชาวเน็ตจีน พากันแชร์เรื่องราวของ “เจ้าหลง” สุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่นั่งรอเจ้าของอยู…

ชาวเน็ตจีน พากันแชร์เรื่องราวของ “เจ้าหลง” สุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่นั่งรอเจ้าของอยู…

ชาวเน็ตจีน พากันแชร์เรื่องราวของ “เจ้าหลง” สุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่นั่งรอเจ้าของอยู่ข้างถนนเพื่อรอกลับมารับนานกว่าครึ่งปี จนผลสุดท้ายถูกรถชนเสียชีวิตเมื่อ25กันยายนที่ผ่านมา

สื่อจีน 环球网ได้นำเสนอข่าว “เจ้าหลง” ลงใน Weibo โซเซียลมีเดียจีน ผลปรากฎว่าได้ถูกแชร์ไปกว่า2,600ครั้ง และยังคงถูกแชร์อย่างต่อเนื่องจนถึงขณะนี้

ชาวเน็ตจีนต่างแสดงความเสียใจและยกย่องว่าเจ้าหลง คือ ฮาจิโกะ สุนัขญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของความซื่อสัตย์ …ในเวอร์ชันไทย …

ทั้งนี้ยังแสดงความเห็นจำนวนมาก กว่า2,000ความคิดเห็น เช่น “เจ้าหลงตัวก็ใหญ่ ทำไมคนขับรถถึงไม่ระวัง ทำไมไม่เห็นเจ้าหลง” ,”น่าจะมีป้ายติดเอาไว้ตรงข้างถนนว่า ระวังสุนัข”, “ทำไมเจ้าของไม่ไปรับเจ้าหลงกลับบ้าน”, “โลกของสุนัข มีแค่เจ้าของเท่านั้น”, “ดูแล้วน้ำตาไหลเลย น่าสงสารมากๆ คิดถึงสุนัขที่บ้านเลย”

ทั้งนี้ มีข่าวอีกกระแสหนึ่งว่า เรื่องราวของเจ้าหลง ไม่ได้รอเจ้าของแต่อย่างใด แต่ไม่ว่าจะอย่างไร สิ่งที่น่าสงสารที่สุดคือ สุนัขตัวนี้ และเรื่องนี้น่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องได้ฉุกคิด ว่าเราควรใช้มาตรการใช้วิธีใด ในการดูแลสัตว์ คุ้มครองสัตว์ ไม่ว่าจะสัตว์ชนิดใดก็ตาม โดยเฉพาะปัญหาสุนัขจร ที่บางทีเราต้องฉุกคิดว่า เราแก้ไขและช่วยเหลือถูกวิธีแล้วหรือยัง

และที่นำเสนอโพสต์นี้ คืออยากให้เห็นอีกมุมหนึ่งว่า คนจีนเขามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ 🙂

อ้ายจงขอให้เจ้าหลงไปสู่ภพภูมิที่ดีนะครับ

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน #เจ้าหลง

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]