Human of China #4 วิถีชีวิตคนจีน “จำลุงได้ไหม ลุงก็คือ เฉินจื้อเฉิง (陈志成)ที่ลงข…

Human of China #4 วิถีชีวิตคนจีน

“จำลุงได้ไหม ลุงก็คือ เฉินจื้อเฉิง (陈志成)ที่ลงข่าวดังเมื่อต้นเดือนที่ลุงทำไม่ดี พ่นสีบนหิน บนผาของบริเวณเขตท่องเที่ยว จุดชมวิวของที่นี่ ,,,ฝางซาน… ลุงรู้ตัวว่าลุงทำผิดมหันต์ ทำลายความสวยงามของธรรมชาติ …ลุงเลยติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลที่นี่ ว่าลุงจะขอรับผิดเอง ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ไม่ว่าจะต้องรับโทษสถานใดก็ตาม ลุงก็พร้อมรับผิด และก็จะทำความสะอาด ลบข้อความที่ลุงทำลงไปให้หมด

นี่ลุงก็ทำความสะอาด ลบหมดแล้ว ลุงใช้เวลาลบทั้งหมด 3วัน ตั้งแต่เช้าวันที่17 จนถึง19กันยายน

สาเหตุที่ลุงทำลงไป คือลุงเครียดมาก มีปัญหาที่บ้าน ลุงเลยอยากระบาย ลุงคิดว่าเขาบริเวณนี้ไม่มีใครขึ้นมา คิดว่าไม่ใช่เขตท่องเที่ยว เมื่อวันที่1กันยายนที่ผ่านมา ลุงก็เลยดื่มเหล้านิดหน่อยและปีนขึ้นมาพร้อมเอาสีขึ้นมาพ่นระบายความในใจอย่างที่เป็นข่าว…ลุงทำผิดจริงๆ ต่อไปลุงจะมีสติให้มากกว่านี้ ตอนนี้ลุงขอแค่ได้แก้ไขในสิ่งที่ทำผิดไปก็พอ…”

–ลุงเฉินจื้อเฉิง (陈志成),,,อายุ52ปี,,,ฝางซาน ปักกิ่ง

“ทางเราไม่ได้ปรับเงินหรือให้ลุงรับโทษอะไร เพราะเห็นว่าลุงรู้สึกผิดแล้ว ในเมื่อรู้ตัวว่าตนเองทำผิด พร้อมที่จะรับผิด และแก้ไข นี่แหละคือคนจริง คือลูกผู้ชายจริงๆ ทางเราจึงให้แค่ลุงลบสิ่งที่ลุวทำเอาไว้ให้หมด ตามที่ลุงบอกเราไว้ว่าลุงจะลบออกให้หมดด้วยตัวลุงเอง ซึ่งลุงก็ทำตามที่ลุงได้เอ่ยวาจาไว้ มาลบออกทุกวันจนหมด เป็นเวลา3วันติดต่อกัน(17-19กันยายน)ตั้งแต่เช้าตรู่ของทุกวัน

เราคิดว่าคนเราย่อมทำผิดกันได้ หากทำผิดแล้วยอมรับผิด เราก็ควรให้โอกาสแก้ไขให้ดีขึ้น”

–เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลฝางซาน ปักกิ่ง

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #HumansOfChina #LifeOfChina #LifeInChina #ปักกิ่ง #จีน #ประเทศจีน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]