• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “หญิงจีนผ่าไฟแดงชนกับรถเก๋งอย่างแรงจึงติดอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าของรถเก๋งและคนอื่นที่…

“หญิงจีนผ่าไฟแดงชนกับรถเก๋งอย่างแรงจึงติดอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าของรถเก๋งและคนอื่นที่…


“หญิงจีนผ่าไฟแดงชนกับรถเก๋งอย่างแรงจึงติดอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าของรถเก๋งและคนอื่นที่เห็นเหตุการณ์พร้อมใจกันช่วยเหลือจนนำตัวออกจากใต้ท้องรถ ส่งโรงพยาบาลได้สำเร็จ”

CCTV สื่อหลักของจีน ได้เปิดเผยเรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับคนใช้รถใช้ถนนในเมืองจีน เมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่งขี่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่าไฟแดงจนไปชนอย่างแรงกับรถเก๋งคันหนึ่งที่ขับมาพอดี ผลปรากฎว่าหญิงสาวคนนี้ได้ติดอยู่ใต้ท้องรถเก๋ง …คนขับรถเก๋งจึงหยุดรถเพื่อลงไปช่วยดึงหญิงสาวคนนี้ออกมา ซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงคนขับรถเมล์พร้อมผู้โดยสารบนรถเมล์ที่ผ่านมาพอดี พร้อมใจกันลงมาช่วยเหลือ จนสามารถนำหญิงสาวคนนี้ออกมาจากใต้ท้ิงรถเก๋งและนำส่งโรงพยาบาลได้สำเร็จ

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่17กันยายนที่ผ่านมา ที่ เจียงอิน เมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู

สำหรับเหตุการณ์นี้ต้องชมคนขับรถเก๋งและทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ และร่วมกันช่วยชีวิตของหญิงสาวที่ติดอยู่ใต้ท้องรถเก๋ง … เราอาจจะได้ยินกันมาบ่อยว่าที่เมืองจีน หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น คนจีนมักไม่ช่วยเหลือกัน เพราะกลัวจะต้องรับเคราะห์แทน อย่างเช่นเหตุการณ์เมื่อหลายปีก่อน มีชายหนุ่มคนหนึ่งช่วยเหลือหญิงชราที่ตกรถเมล์ โดยพาไปส่งโรงพยาบาล แต่พอหญิงชราได้สติ กลับบอกว่าหนุ่มคนนี้เป็นคนทำร้ายนาง …หนุ่มคนนี้จึงต้องรับเคราะห์รับผิดทั้งที่ไม่ได้ทำ ซึ่งมีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้รอยู่บ่อยครั้ง..คนจีนจึงกลัวต่อการช่วยเหลือคนอื่น แต่ความจริงแล้วคนจีนไม่ได้นิ่งดูดาย ไม่ได้ไม่มีน้ำใจแต่อย่างใด…เหตุการณ์นี้สะท้อนได้เป็นอย่างดีว่า ในช่วงเวลาคับขัน คนจีนก็ยังพร้อมช่วยเหลือกัน ^^

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก 央视新闻 (CCTV)

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #ข่าวจีน #จีน #ประเทศจีน
[fb_vid id=”860936094037955″]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]