• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “พายุไต้ฝุ่นเมอรันตีถล่มมณฑลฝูเจี้ยน-เจ้อเจียง ชายฝั่งทางใต้ของจีนอ่วม และไต้ฝุ่…

“พายุไต้ฝุ่นเมอรันตีถล่มมณฑลฝูเจี้ยน-เจ้อเจียง ชายฝั่งทางใต้ของจีนอ่วม และไต้ฝุ่…

“พายุไต้ฝุ่นเมอรันตีถล่มมณฑลฝูเจี้ยน-เจ้อเจียง ชายฝั่งทางใต้ของจีนอ่วม และไต้ฝุ่นมาลากัสจ่อถล่มซ้ำในคืนนี้”

กำลังจะหมดวันหยุดของเทศกาล”ไหว้พระจันทร์”ของจีนแล้ว ซึ่งหลายคนก็ได้พักผ่อนในวันหยุดนี้ แต่ชาวจีนหลายคนในพื้นที่มณฑลฝูเจี้ยนและบางส่วนของมณฑลเจ้อเจียง…เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้คงเป็นเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่อาจจะไม่มีความสุขเลย เนื่องจากโดนถล่มโดยภัยธรรมชาติ พายุไต้ฝุ่น “เมอรันตี” ซึ่งเข้าจีนตั้งแต่คืนวันพุธที่14กันยายน สร้างความเสียหายแก่หลายพื้นที่ทางของจีน เช่น เซียะเหมิน , ฉวนโจว,หนิงเต๋อ เขตมณฑลฝูเจี้ยน ; เหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง …ไต้หวันได้รับผลกระทบในครั้งนี้

สำหรับความเสียหายในครั้งนี้ถือว่า สร้างความเสียหายให้กับมณฑลฝูเจี้ยน ครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปีค.ศ.1949 สะพานไม้อายุเก่าแก่กว่า800ปีพังลง, เครื่องบินในสนามบินเซียะเหมินได้รับความเสียหาย ,อาคารบ้านเรือนถนนหนทางได้รับผบกระทบในวงกว้าง ,ประชาชนบางส่วนไม่มีน้ำประปาและไฟฟ้าใช้เป็นเวลานานกว่า2วันเต็ม และมียอดผู้เสียชีวิตในจีนและไต้หวันรวมกันประมาณ15ราย

วันนี้ฝนหยุดตกแล้ว ทางเจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป ช่วยกันทำความสะอาดเมืองและซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นจากพายุไต้ฝุ่น เมอรันตี แต่ยังคงวางใจไม่ได้ เพราะมีการรายงานจากศูนย์พยากรณ์อากาศของจีนว่า “พายุไต้ฝุ่นมาลากัสกำลังจะพัดเข้าทางใต้ของจีน (ชายฝั่งมณฑลฝูเจี้ยนและมณฑลเจ้อเจียง)ในคืนนี้ …>< ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ ใครที่อยู่แถวนั้นดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะครับ อ้ายจงรายงานข่าวและนำรูปมาจาก Weibo



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]