• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ยอดมนุษย์ไร้ขา ผู้พิชิตเขาสูงแห่งแดนมังกร เสี่ยวยวี่ หนุ่มน้อยวัย11ปี ที่เสียข…

ยอดมนุษย์ไร้ขา ผู้พิชิตเขาสูงแห่งแดนมังกร เสี่ยวยวี่ หนุ่มน้อยวัย11ปี ที่เสียข…

ยอดมนุษย์ไร้ขา ผู้พิชิตเขาสูงแห่งแดนมังกร

เสี่ยวยวี่ หนุ่มน้อยวัย11ปี ที่เสียขาทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่เขาก็ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ยังคงใช้ชีวิตประจำวันด้วยแขนทั้งสองข้างของเขา เหมือนกับตอนที่ยังมีขาทั้งสองข้าง

ล่าสุด เมื่อวันที่10กันยายนที่ผ่านมา เขาได้พบกับ “เฉิน โจว” ไอดอลของหนุ่มน้อยคนนี้ ซึ่งเฉิน โจว เสียขาทั้งสองข้างเช่นกัน ในขณะที่อายุ13ปี แต่เขาก็ไม่ย่อท้อต่อชีวิต เขาเรียนร้องเพลงตอนอายุ18 และเลี้ยงชีพด้วยการขอทานพร้อมกับร้องเพลงขับกล่อมไปด้วย ซึ่ง แม้ “เฉิน โจว” จะไม่มีขา แต่เขาออกเดินทางไป 700กว่าเมือง ทั่วแผ่นดินจีน …ที่น่าทึ่งกว่านั้นเขายังเดินขึ้นภูเขาด้วยมือทั้งสองข้างของเขา จนพิชิตเขาสูงของจีนกว่า100ลูก รวมถึง เขาไท่ซาน เขาหวงซาน ภูเขาที่มีชื่อเสียงอย่างมากในจีน …ในปัจจุบัน “เฉิน โจว” ได้แต่งงานมีครอบครัว และเลิกเป็นวนิพกพเนจร ผันตัวมาเป็น นักพูดสร้างแแรงบันดาลใจ

เฉิน โจว ได้ชวนเสี่ยวยวี่ ไปพิชิตเขาเหลาซาน (崂山) ในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง …ถือว่าเป็นการขึ้นเขาครั้งแรกของเสี่ยวยวี่ แต่หนุ่มน้อยวัย11ปีก็ทำสำเร็จ ด้วยแรงใจและการแนะนำจาก “เฉิน โจว” ไอดอลของเขา และจากคนรอบข้าง รวมถึงความมุ่งมั่นอันเต็มเปี่ยมของเขา

“ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน”

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Qingdaonews.com และ Weibo: 人民日报 (People’s Daily)





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]