• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • คุณป้าชาวจีน เจ้าของคลิปสั่งสอนนักท่องเที่ยวจีนที่จังหวัดภูเก็ต ที่กำลังเป็นกระ…

คุณป้าชาวจีน เจ้าของคลิปสั่งสอนนักท่องเที่ยวจีนที่จังหวัดภูเก็ต ที่กำลังเป็นกระ…

คุณป้าชาวจีน เจ้าของคลิปสั่งสอนนักท่องเที่ยวจีนที่จังหวัดภูเก็ต ที่กำลังเป็นกระแสดังอยู่ตอนนี้ ล่าสุด โพสต์เตือนนักท่องเที่ยวจีนแบบเบาเบาอีกครั้ง

สำหรับครั้งนี้ คุณป้าเตือนนักท่องเที่ยวจีน คู่รักคู่หนึ่ง ที่กำลังนอนบนเตียงนอน ซึ่งจัดแสดงเป็นสินค้าตัวอย่าง ในศูนย์ขายหมอนยางพาราและเครื่องนอน ที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งคู่นอนเหมือนกับอยู่ที่บ้าน ไม่แคร์สายตาของคนที่ผ่านไปผ่านมา

คุณป้าเลยโพสเตือนแบบเบาเบาว่า “ไม่อยากจะพูดแล้ว พวกเธอกลับบ้านไปดีไหม…”

อ้ายจงได้พูดคุยกับคุณป้า ทางหลังไมค์ ได้ความว่า คู่รักคู่นี้ ไม่ใช่ลูกทัวร์ของคุณป้า แต่เป็นลูกทัวร์อีกกรุ๊ปหนึ่ง โดยหัวหน้าทัวร์ได้ส่งรูปมาให้คุณป้าดูเพื่อถามว่าควรทำอย่างไรดี ซึ่งคุณป้าก็ได้โพสต์สอนเบาเบาอีกครั้งผ่านทาง Facebook ของคุณป้า 😀

หลังจากที่คลิปของคุณป้าได้เผยแพร่ทาง Facebook รวมถึงในสังคมออนไลน์ของจีน อย่าง Weibo ทำให้ชาวจีน โดยเฉพาะไกด์และหัวหน้าทัวร์จีน เริ่มกล้าที่จะเตือนนักท่องเที่ยวจีนมากยิ่งขึ้น โดยมีคุณป้าเป็น Idol

พวกเราชาวไทยก็เหมือนกัน หากเจอนักท่องเที่ยวที่ประพฤติไม่ถูกต้อง อย่ากลัวที่จะเข้าไปเตือน ไปทำความเข้าใจกับเขา ให้เข้าใจถูกขึ้นเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในไทยนะครับ เพื่อที่จะทำให้การท่องเที่ยวของไทยมีคุณภาพและน่าเที่ยวมากขึ้น

😀 😀 😀

ที่มา: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=287446514953334&id=100010639628160&pnref=story

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]