• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • พูดถึงเมืองจีน นอกจากกำแพงเมืองจีน หมีแพนด้า ห้องน้ำ,,,สิ่งหนึ่งที่เรานึกถึงคือ …

พูดถึงเมืองจีน นอกจากกำแพงเมืองจีน หมีแพนด้า ห้องน้ำ,,,สิ่งหนึ่งที่เรานึกถึงคือ …

พูดถึงเมืองจีน นอกจากกำแพงเมืองจีน หมีแพนด้า ห้องน้ำ,,,สิ่งหนึ่งที่เรานึกถึงคือ สินค้าแฝดพี่แฝดน้องแบบคนละฝา ที่บางครั้งเราอาจงงได้ อันไหนoriginalกันแน่

วันนี้ถึงคิวของแบรนด์ uniqlo แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น ที่ดังมากในหลายประเทศ ไทยและจีนก็เช่นกัน

เรื่องมีอยู่ว่า นักศึกษาไทยคนหนึ่งในเมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ได้ไปช้อปปิ้งที่ห้างวอลมาร์ท Walmartและเจอร้านนี้เข้าให้ ซึ่งไม่ว่าจะดูมุมไหนก็ดูละม้ายคล้ายคลึงuniqlo ราวกับเป็นแฝดคลานตามกันมา ,,,ขนาดชื่อยังใช้ชื่อว่า อู่อีโคว่ (五衣口),,,ออกเสียงคล้ายกันมาก 🙂

นักศึกษาไทยคนนี้ได้รีวิวมาสั้นๆว่า สินค้า การจัดวาง เพลงที่เปิด เหมือนกับUniqloมากๆ แต่การบริการขอฃพนักงานจะดูต่างจากพนักงานของuniqloที่พนักงานจะถูกเทรนมาอย่างดี มีความกระตือรือร้นและเข้าใจในสินค้า ส่วนที่นี่ พนักงานอาจจะงง ซึ่งเป็นไปได้ว่า งงที่นักศึกษาคนนี้ถ่ายรูปรีวิวไปทั่วร้าน :-p

มีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือความชาตินิยมของคนจีน โดยหลังยี่ห้อที่ถุงสินค้านอกจากมีชื่อร้านมีคำว่า 国民品牌 น่าจะสื่อว่า แบรนด์นี้เป็นแบรนด์แบรนระดับชนชาติ (จีน)

ใครมีโอกาสได้ไปหังโจวลองไปดูสินค้าร้านนี้ดูละกัน คุณภาพอาจจะโอเคก็ได้นะ ซึ่งจริงๆ ไม่ได้ก็อป แต่ได้แรงบันดาลใจจากUniqloต่างหากล่ะ 555

อ้ายจงขอขอบคุณรูปภาพและเรื่องราวจาก @AMM Tangpromphan





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]