• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • แวะมาอัพเดทเรื่องนักท่องเที่ยวจีนที่ก่อเรื่องบนสายการบินแอร์เอเชียเมื่อเย็นวันที…

แวะมาอัพเดทเรื่องนักท่องเที่ยวจีนที่ก่อเรื่องบนสายการบินแอร์เอเชียเมื่อเย็นวันที…

แวะมาอัพเดทเรื่องนักท่องเที่ยวจีนที่ก่อเรื่องบนสายการบินแอร์เอเชียเมื่อเย็นวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้โดยสารนี่นั่งเครื่องเที่ยวบินเดียวกันโพสต์เวยปั๋ว (weibo = twitter ของจีน) ในวันต่อมาเย็นวันที่ 13 หน่วยงานที่ดูแลเรื่องการท่องเที่ยวของจีนได้ออกประกาศทางการให้หน่วยงานท่องเที่ยวของมณฑลเจียงซูดำเนินการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะตัวบริษัททัวร์ ผู้นำทัวร์ รวมไปถึงการขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวที่ก่อเหตุ

ไม่ขอแปลประกาศนะคะ ภาษายากมากจริงๆ กลัวจะแปลผิด ตอนนี้ก็มีข่าวออกตามนสพ. กับช่องข่าวบ้านเราบ้างแล้วด้วย เลยเอาประกาศกับข่าวที่จีน แล้วก็แท็กที่คนจีนเค้าพูดถึงเรื่องนี้ในเวยปั๋วมาให้ดูกันค่ะว่าคนจีนเองก็ให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่แพ้คนไทย จากที่อ่านคอมเมนต์คนจำนวนมากเค้าก็รู้สึกว่าค่าปรับน้อยไปเหมือนกันค่ะ แล้วก็ต่อว่าคนที่ก่อเรื่องมากมายเลยทีเดียว




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]