• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • วันนี้ วันที่ 7 พ.ย. เป็นวันแรกของการประชุม APEC ที่มหานครปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่ง…

วันนี้ วันที่ 7 พ.ย. เป็นวันแรกของการประชุม APEC ที่มหานครปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่ง…

วันนี้ วันที่ 7 พ.ย. เป็นวันแรกของการประชุม APEC ที่มหานครปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งทางการจีนได้เตรียมตัวมาล่วงหน้าเป็นเดือน สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ

ที่สำคัญเลยคือ การแก้ปัญหามลพิษและจราจรติดขัด หากใครที่อยู่ปักกิ่งหรือไปเที่ยวที่นั่นในช่วงนี้ จะเห็นว่า ท้องฟ้าปลอดโปร่ง อากาศสดใสมาก เพราะ ทางการจีนได้สั่งปิดโรงงานเป็นการชั่วคราว ทั้งในปักกิ่ง และรอบๆปักกิ่ง รวมถึงเมืองข้างเคียงด้วย ,,,

การนำนโยบาย วันคี่ วันคู่ กลับมาใช้ สำหรับการใช้รถใช้ถนนของประชาชนในเมืองปักกิ่งและข้างเคียง เป็นหนึ่งในมาตรการแก้ปัญหา,,, จะมีการกำหนดว่า ทะเบียนรถลงท้ายด้วยเลขคู่ (2 4 6 8 0) วิ่งวันคู่ ,,,เลขคี่ (1 3 5 7 9) วิ่งวันคี่ เพื่อแก้ปัญหาการจราจร และมลพิษทางอากาศ ,,,ถ้าคันไหนฝ่าฝืน ปรับ 100หยวน

ใครที่ใช้บริการถเมล์เป็นส่วนใหญ่ อาจต้องเช็คให้ดี เพราะรถเมล์ก็ถูกลดปริมาณการให้บริการในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน

อีกมาตรการหนึ่งที่ทางการจีนนำมาใช้ เพื่อแก้ปัญหามลพิษ และการจราจร คือการสั่งให้ วันที่ 7-12 เป็นวันหยุด แต่เฉพาะในปักกิ่งนะ คนที่อยู่เมืองอื่น อด!!!

ปอลอ อ้ายจงกดชัตเตอร์ภาพท้องฟ้าสวยๆ ณ ย่านถนนคนเดิน หนานหลัวกู่เซี่ยง และกดชัตเตอร์เนื้อหาข่าวจากหนังสือพิมพ์ 京华时报 (Beijing times) ฉบับวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]