• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • วันนี้พามาดูชั้นวางขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของจีนในคาร์ฟูและซุปเปอร์มาร์เก็ตในมหาว…

วันนี้พามาดูชั้นวางขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของจีนในคาร์ฟูและซุปเปอร์มาร์เก็ตในมหาว…

วันนี้พามาดูชั้นวางขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของจีนในคาร์ฟูและซุปเปอร์มาร์เก็ตในมหาวิทยาลัยค่ะ สิ่งที่ต่างกันคือในห้างจะเน้นขายเป็นห่อใหญ่ค่ะ ข้างในก็จะมีหลายซอง ส่วนซุปเปอร์มาร์เก็ตในมหาลัยจะเน้นขายปลีกค่ะ เป็นเซ็ตก็มีนะคะแต่ไม่เยอะมากนัก ข้อดีของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่นี่คือปริมาณของเส้นให้เยอะกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยมาก คนที่นี่กินต่อมื้อเยอะกว่าคนไทยค่ะ ถ้าใครเคยกินข้าวผัดหรือพวกอาหารตามสั่งราดข้าวจะได้จานเบ้อเริ้มมาเลยค่ะดังนั้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปริมาณต้องไม่แพ้กัน เดี๋ยวคนไม่ซื้อ 😀

เคยมีอยู่ครั้งนึงต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไทยยี่ห้อนึงให้เพื่อนคนจีนกิน (ซองปกติ) ซองเดียวไม่พอค่ะ เค้าว่ามันน้อยไป ต้องต้มให้อีกซอง อีกอย่างนึงคือพวกที่ขายเป็นเซ็ตมักจะทำโปรโมชั่นแถมถ้วยพลาสติกบ่อยๆ ถ้วยที่แถมก็มักจะเหมาะสำหรับกินบะหมี่สำเร็จรูปนี่แหละค่ะ ถ้าอยากได้แบบนี้ต้องไปตามห้างหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ค่ะ

ปัจจุบันหากจะซื้อหาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่จีนก็จะพบ 2 แบรนด์หลักๆที่ครองตลาดอยู่ก็คือ ถ่งอี (统一) และ คังซือฝุ หรือ Master Kung(康师傅) สองแบรนด์นี้ก็แย่งส่วนแบ่งตลาดกันเองค่ะ ชอบออกรสชาติคล้ายๆกันออกมา แต่ทำเป็นตั้งชื่อต่างกันบ้าง ใช้รูปต่างกันนิดๆ สีต่างกันหน่อยๆ ใครไปยืนเลือกซื้อไม่ยืนอ่านดีๆมีเบลอนะลายตามากๆ ภาพรวมรสชาติก็ต่างกันไม่มากค่ะ

ที่ต่างกันแน่ๆคือ ความนุ่มของเส้น แล้วก็ปริมาณการให้เครื่องข้างในซอง หลังๆเริ่มพยายามออกรสชาติแตกต่างกันบ้างอันนี้ก็ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราดีใจมากค่ะ T___T เบื่อจะตายอยู่แล้วเอะอะเนื้อวัวตลอด พวกไก่ ปลา นี่ส่วนน้อยถึงน้อยมาก สาเหตุที่มักจะเป็นเนื้อวัวเนื่องมาจากในประเทศจีนมีผู้ที่ถือศาสนาอิสลามพอสมควรค่ะ ผู้บริโภคจะได้สามารถเลือกได้อย่างสบายใจ ประกอบกับร้านอาหารทั่วไปมักจะเน้นขายเนื้ออยู่แล้วค่ะ (ราคาก็มักจะแพงอันดับต้นๆของร้าน) เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างทั่วไปในประเทศนี้ ในขณะที่บ้านเรากินหมูกับไก่เป็นหลักไปถึงแรกๆอาจจะรู้สึกแปลกใจ รสชาติเปรี้ยวๆเผ็ดๆเค็มๆ หม่าล่าเผ็ดชาอยู่แค่นี้ แต่ก็ควรลองนะคะ เพราะบ้านเราไม่กินรสชาติแบบนี้กัน ลองชิมดูถูกใจอาจได้มีหิ้วกลับไปฝากก็ได้นะคะ ส่วนแบบที่ไม่เผ็ดหน่อยก็พวกทะเล มะเขือเทศ ซุปเห็ดหอมไก่ ประมาณนี้

สำหรับใครที่อยากลองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจีน แนะนำให้ซื้อแบบ 2.5 หยวนต่อซองนะคะ ราคาต่ำกว่านั้นไม่ค่อยอร่อยค่ะ

อ้ายอ้าย




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]