• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • นับตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือน …

นับตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือน …

นับตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือน ที่ Line app แชทยอดนิยม เหมือนจะถูกบล็อคในจีน แม้จะมีการแถลงผ่าน official account ของ Line ใน weibo ว่า เป็นเพียงการผิดพลาดทางเทคนิคเท่านั้น

จนกระทั่งตอนนี้ ทางการจีนยืนยันแล้วว่า ทางรัฐบาลจีนได้ทำการบล็อค แอพแชทของต่างประเทศ ได้แก่ Line, KakaoTalk (คาคาโอทอล์ค), Didi, Talk Box และ Vower ด้วยเหตุผลทางความมั่นคง ที่เกรงว่าผู้ก่อการร้ายจะวางแผนก่อการร้าย และสอนวิธีทำระเบิดผ่านทางแอพแชทเหล่านี้

สรุปว่า Line โดนบล็อค เรียบร้อยโรงเรียนพี่จีนแล้วครับ สำหรับใครที่กำลังจะไปจีน ก็เตรียม VPN ติดเครื่องไว้ หรือหันมาเล่น WeChat แอพแชทสัญชาติจีนดีกว่าเนอะ ฮ่าาา

อัพเดท : มีเพื่อนๆของอ้ายจงที่อยู่เมืองจีน บอกมาหลายกระแสเกี่ยวกับ การต่อ VPN เพื่อใช้ LINE ในจีน ซึ่ง บางคนบอกว่า ใช้ได้ แต่ต้องเปลี่ยน account มาใช้เบอร์ไทย หรือ ต้องอัพเดท LINE เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด สำหรับบน Android หรือ แม้จะใช้ VPN ก็ไม่สามารถเล่น LINE ได้เลย … คนที่อยู่จีนตอนนี้ มาร่วมอัพเดทกันหน่อยครับ ว่าเป็นไงบ้าง

ที่มา : http://www.reuters.com/article/2014/08/07/us-southkorea-china-apps-idUSKBN0G709E20140807

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]