• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • สืบเนื่องจากที่เคยโพสว่า “หนุ่มจีนมีความเป็น สุภาพบุรุษ ที่สุดในโลก…เฉพาะกับแฟ…

สืบเนื่องจากที่เคยโพสว่า “หนุ่มจีนมีความเป็น สุภาพบุรุษ ที่สุดในโลก…เฉพาะกับแฟ…

สืบเนื่องจากที่เคยโพสว่า “หนุ่มจีนมีความเป็น สุภาพบุรุษ ที่สุดในโลก…เฉพาะกับแฟนและครอบครัว” ดูเหมือนจะได้รับการตอบรับด้วยยอดไลค์ อย่างล้นหลาม ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะสาวๆอยากมีแฟนเป็นหนุ่มจีน หรือหนุ่มไทยกระหน่ำไลค์ ด้วยความ(แอบ)สะใจกันแน่ ว่า ก(รู) ดีกว่าเฟ้ย

วันนี้เลยมีความจริงอีกข้อมาฝาก

จากที่เคยคุยกับเพื่อนคนจีน ทั้งหนุ่มและสาว ,,,เขามองว่า การเทคแคร์เอาใจ ถ้าหากทำให้สาวอื่นด้วย จะเป็นการดูไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เรากำลังจีบสาว หรือมีแฟนอยู่แล้ว เพราะเขาจะมองว่าเจ้าชู้
…ก็แหงละ เพราะปกติ คนจีนจะสนใจแต่สิทธิของตนเอง ไม่ค่อยสนใจรอบข้าง ,,,พอเทคแคร์ดูแลคนอื่น จึงเป็นอะไรที่พิเศษมาก

ถ้าเปรียบเทียบ จีนกับไทย …แน่นอนว่า หนุ่มไทยน่าจะมีความเป็นสุภาพบุรุษมากกว่า เป็นผลจาก วัฒนธรรมจอวเรา สอนให้ ผู้ชาย ดูแลผู้หญิง แค่อยากจะบอดสักนิดว่า ในสายตาสาวจีน มองว่าชายไทยน่ะเจ้าชู้ แต่ถามว่าชอบไหมที่มีคนเอาใจ สรุปคือ ชอบ …หนุ่มไทยสามารถใช้ข้อดีตรงนี้ เป็นกลยุทธ์มัดใจสาวจีนได้เลย แต่ต้องพอดีพอดีนะ และถ้าแสดงตนว่าจีบเจ้าหล่อนอย่างแน่นอนแล้ว อาจต้องลดสุภาพบุรุษกับสาวอื่นลดลงหน่อย เดี๋ยวอาจมีงอน แล้วจะหาว่า อ้ายจงไม่เตือน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]